Adidas tung tuyệt chiêu quyết giành lại vị thế
Mới đây, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng thế giới Adidas đã đưa ra dự đoán lợi nhuận của hãng tăng 15% mỗi năm cho đến năm 2020 (tăng so với 7-10% dự kiến trong năm 2015) và doanh số bán tăng gần 2 lần lên trên 24 tỷ USD vào năm 2020, Reuters đưa tin.
Kế hoạch 5 năm của hãng bao gồm cả đề xuất sử dụng robot để đưa hoạt động sản xuất từ châu Á trở lại châu Âu và Mỹ.
Adidas cũng cho biết đang lên kế hoạch mở thêm hàng trăm cửa hàng mới.
Doanh số bán của Adidas trên thị trường Bắc Mỹ liên tục giảm trong 3 năm qua. Adidas đã từng là đối thủ lớn nhất của Nike tại Mỹ. Nhưng năm qua, hãng giày Under Armour trụ sở tại Baltimore đã trở thành công ty sản xuất giày dép số 2 tại Mỹ, chỉ sau Nike, đẩy Adidas xuống vị trí thứ 3.
Dưới đây là một số đề xuất chủ chốt của hãng:
1. Adidas sẽ sử dụng robot – có thể cả trong cửa hàng – để đóng giày theo yêu cầu, chuyển một số hoạt động sản xuất từ châu Á sang châu Âu và Mỹ.
Giám đốc điều hành Herbert Hainer cho biết, Adidas sẽ chuyển hoạt động sản xuất trở lại châu Âu – thị trường trọng điểm.
Máy móc thiết bị của hãng sẽ cho phép người mua sắm in tên mình và logo cá nhân lên những đôi giày sneakers.
2. Adidias sẽ cắt giảm thời gian phân phối sản phẩm từ khâu thiết kế đến kệ hàng cửa hiệu.
Tốc độ đổi mới trung bình từ thiết kế đến kệ bán trong cửa hàng là 18 tháng, khiến Adidas gặp khó khăn trong việc giành lợi thế từ những xu hướng mới nổi, theo Wall Street Journal.
Adidas đang cố gắng giảm thời gian cải tiến xuống 6 tháng.
Dịch chuyển hoạt động sản xuất đến gần hơn thị trường chủ chốt thông qua việc sử dụng công nghệ tự động hóa sẽ giúp giảm thời gian cải tiến ít nhất 6 tuần – thời gian cần thiết để vận chuyển sản phẩm từ châu Á sang châu Âu.
3. Adidas đang lên kế hoạch tô đậm “phong cách Mỹ” cho sản phẩm.
Hãng sẽ khai trương xưởng thiết kế đầu tiên tại Brooklyn, Mỹ trong năm 2015 nhằm “Mỹ hóa” sản phẩm. Adidas đã lôi kéo được 3 chuyên gia thiết kế từng làm việc cho Nike về để điều hành xưởng thiết kế.
4. Adidas sẽ khai trương thêm hàng trăm cửa hiệu, mạnh tay đầu tư vào tiếp thị tại 6 thành phố lớn, gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Thượng Hải và Tokyo.
Roland Auschel, phụ trách bán hàng toàn cầu của Adidas, cho biết, “Nếu chúng tôi chinh phục được New York và Los Angeles, chúng tôi sẽ chinh phục được cả nước Mỹ”.
5. Hãng sẽ đầu tư nhiều hơn vào các gói tài trợ thể thao – mảng kinh doanh Adidas luôn luôn bị Nike qua mặt.
Hãng đã quyết định không tái ký hợp đồng tài trợ trị giá 36 triệu USD/năm đối với giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, thay vào đó sẽ tăng gấp đôi tài trợ cho các vận động viên NBA đến năm 2020.
Nguồn DVO/Business Insider