Thứ Sáu | 26/04/2013 13:43

ADB chính thức có chủ tịch mới

Ông Takehiko Nakao, nguyên thứ trưởng tài chính Nhật Bản, vừa chính thức được bầu làm chủ tịch mới của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).
Ông Takehiko Nakao, 57 tuổi, nguyên là thứ trưởng bộ Tài chính về các vấn đề quốc tế của Nhật Bản, sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 28/4 tới đây thay thế cho ông Haruhiko Kuroda, người đã từ chức hồi tháng 3 năm nay. Ông cũng là vị chủ tịch thứ 9 của ADB.

Chủ tịch hội đồng thống đốc ADB kiêm bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, ông P. Chidambaram cho biết: "Hội đồng thống đốc ABD mong muốn được làm việc cùng ông Takehiko Nakao cũng như khả năng lãnh đạo mạnh mẽ của ông đối với tổ chức. Kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực tài chính quốc tế và phát triển, cũng như kiến thức sâu rộng về châu Á sẽ giúp ADB theo đuổi tầm nhìn về một châu Á Thái Bình Dương không đói nghèo".

Ngoài vị trí thứ trưởng, ông Nakao cũng từng giữ nhiều chức vụ cấp cao trong bộ Tài chính Nhật Bản.

Ông từng là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Tokyo năm 2010 và 2011, giảng dạy về lĩnh vực tài chính quốc tế. Ông có một bằng cử nhân kinh tế của Đại học Tokyo và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học California.

Nguồn Philstar/Dân Việt


Sự kiện