Thứ Tư | 07/11/2012 04:14

Abbotts bán được gần 15 tỷ USD trái phiếu

Những công ty được xếp hạng tín nhiệm tốt thường có khả năng huy động vốn dễ hơn qua những thương vụ thanh khoản cao.
Đơn vị AbbVie của Abbott Laboratories vừa bán gần 15 tỷ USD trái phiếu trên thị trường Mỹ. Đây là con số lớn nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Thương vụ được chia nhỏ làm 6 phần này chiếm vị trí thứ 3 trong số những thương vụ bán lớn nhất của các doanh nghiệp Mỹ, theo số liệu của Dealogic tính từ năm 1995.

Cùng với 7 đơn vị khác cũng đi vay trên thị trường nợ, gồm tập đoàn Hutchison Whampoa của Hong Kong và ngân hàng Itau Unibanco, hôm qua, 5/11, được đánh dấu như ngày bán trái phiếu thành công nhất kể từ đầu năm 2009, Dealogic cho biết.

Số lượng đặt mua trái phiếu lên tới 37 tỷ USD của Abbotts vào cuối buổi sáng cùng ngày cho thấy đơn vị rất được các nhà đầu tư quan tâm. Hoạt động tốt của Abbotts cho phép hãng vay vốn với chi phí thấp.

Cụ thể, lợi suất trái phiếu 10 năm chỉ cao hơn trái phiếu chính phủ cùng thời hạn 1,3 điểm phần trăm đạt 2,795% còn lợi suất trái phiếu 30 năm cao hơn trái phiếu chính phủ cùng thời hạn 1,6 điểm phần trăm đạt 4,463%.

Các doanh nghiệp được đánh giá tín nhiệm cao đều có trái phiếu bán được giá kể từ khi cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố những nỗ lực hỗ trợ thị trường trái phiếu vào giữa tháng 9 vừa qua.

Những nỗ lực làm giá trái phiếu tăng đồng thời làm lợi suất trung bình đi xuống 2,69% từ 2,91% đã khiến doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để phát hành nợ.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện