Thứ Sáu | 27/12/2013 11:13

96 người bị thương, một cảnh sát hy sinh sau xung đột chống bầu cử hôm 26/12

Xung đột chống bầu cử đã trở thành dữ dội ở khu thể thao liên hợp quận Din Daeng Thái Lan với gần trăm người bị thương và cảnh sát hy sinh.

Theo Bộ Sức khỏe công cộng, 96 người biểu tình bị thương với4 người bị thương rất nặng đang điều trị sau vụ xung đột giữa cảnh sát và đámđông chống bầu cử hôm thứ năm 26/12.

Trung tâm Quản lý Hòa bình và Trật tự CAPO cho hay một cảnhsát đã qua đời sau khi điều trị trong bệnh viện Cảnh sát, bị bắn vào ngực trongxung đột ở khu thể thao quận Din Daeng. Hai cảnh sát khác bị thương vì bom bóngbàn.

Diễn biến bạo lực trong ngày dữ dội nhất tại một điểm biểu tình

Hôm thứ năm 26/12 người biểu tình đã bao vây và xông vào khuliên hợp thể thao Nhật-Thái ở quận Din Daeng. Họ muốn ngăn chặn quá trình đăngký ứng cử viên cho cuộc bầu cử 2/2/2014 sắp tới. Xung đột bạo lực đã nổ ra giữangười biểu tình và cảnh sát.

Cảnh sát đã dùng tới hơi cay và đạn cao su để giải tán ngườibiểu tình. Có đạn thật bắn trong xung đột, nhưng cảnh sát cho biết họ khôngdùng tới nó. Có 1 cảnh sát chết và ít nhấtmột người biểu tình bị thương đều vì đạn bắn.

Người bị bắt sau vụ xung đột thứ năm 26/2
Người bị bắt sau vụ xung đột thứ năm 26/2

Người biểu tình có dùng tới bom bóng bàn, một loại vũ khí nổtự tạo cháy tạo khói, có thể nổ bắt lửa.

Cảnh sát đã tăng mức an ninh bảo vệ khu vực này với hàng ràođặt ở cổng ra vào.

Sau vụ việc 14 người biểu tình đã bị bắt và chuyển đi bằngtrực thăng tới trụ sở cảnh sát tỉnh Pathum Thani để điều tra. Cáo buộc đưa ralà tội cản trở quá trình bầu cử và xâm phạm tài sản nhà nước.

Nguồn Bangkok Post/Dân Việt


Sự kiện