Thứ Năm | 23/10/2014 10:19

9000 nhân viên "đế chế" ngân hàng Lloyds mất việc

Ngân hàng bán lẻ lớn nhất Anh Quốc sẽ đóng cửa bớt các chi nhánh để đẩy mạnh mảng điện thoại di động, internet banking và dịch vụ tự động.
Dự kiến trong tuần sau, tập đoàn ngân hàng Lloyds sẽ công bố kế hoạch tái cấu trúc, với điểm đáng chú ý là việc cắt giảm 9000 nhân viên trong vòng 3 năm sắp tới, theo nguồn tin thân cận được Reuters trích dẫn.

9000 nhân viên cắt giảm tương đương 10% tổng số lượng nhân sự hiện có của ngân hàng Anh Quốc này. Tuy nhiên, kế hoạch trên sẽ phải được chính thức phê duyệt bởi Tổng giám đốc Antonio Horta-Osorio trước khi đi vào hiệu lực. Hiện ngân hàng Lloyds từ chối chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ngân hàng Lloyds với sở hữu 25% vốn nhà nước, đang đầu tư hàng tỷ USD vào mảng điện thoại di động, hoạt động internet banking và các dịch vụ tự động (chẳng hạn như mở tài khoản). Theo kế hoạch tái cấu trúc chuẩn bị công bố, nhiều khả năng các chi nhánh của ngân hàng sẽ được đóng cửa bớt, để chuyển sang hoạt động bằng máy tính và điện thoại thông minh (smartphone).

Ngoài ra, động lực của việc cắt giảm nhân sự còn nhằm tiết giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh.

Trước đó vào năm 2011, Lloyds đã công bố kế hoạch cắt giảm 15000 nhân viên trong vòng 3 năm. Với thông báo mới lần này, tổng số nhân viên bị sa thải kể từ khủng hoảng năm 2008 của ngân hàng Lloyds sẽ lên đến 50.000 nhân viên.

Dự kiến, kết quả kinh doanh quý III sẽ được công bố vào thứ Ba tuần sau. Lloyds kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trưởng trên 50%.

Lloyds là một trong những ngân hàng lâu đời nhất và hiện vẫn là ngân hàng bán lẻ lớn nhất tại Anh Quốc với tổng số 2000 chi nhánh. Trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, theo tính toán mỗi người dân Anh đã phải chi 7000 USD để cứu hai đại gia ngân hàng RBS và Lloyds thoát khỏi nguy cơ phá sản.

Nguồn Theo DVO/ Reuters, Telegraph


Sự kiện