83 triệu khách hàng của JP Morgan bị ảnh hưởng do tin tặc tấn công
Người phát ngôn của JPMorgan Patricia Wexler cho biết, ngoài thông tin liên lạc, các tin tặc cũng truy cập vào kho dữ liệu nội bộ để xác định những dịch vụ mà khách hàng sử dụng, như vay thế chấp, vay nợ để mua ôtô hoặc vay thẻ tín dụng.
Ngân hàng cũng cho biết, chỉ những khách hàng truy cập hai trang web Chase.com và JPMorganOnline, cũng như các ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại di động mới bị ảnh hưởng.
Đây là vụ đánh cắp thông tin mới nhất sau hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm vào các thể chế tài chính và doanh nghiệp bán lẻ Mỹ thời gian gần đây.
Hiện nay, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng một số cơ quan khác vẫn đang điều tra các vụ tin tặc tấn công vào JPMorgan.
Quan chức chính phủ và chuyên gia an ninh Mỹ từ lâu đã cảnh báo về những vụ tấn công mạng trên hệ thống tài chính và dịch vụ tiện ích. Tấn công mạng hiện là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với an ninh quốc gia Mỹ.
Nguồn Theo DVO/ Bloomberg