Thứ Sáu | 16/01/2015 07:19

7 nước EU ủng hộ dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga

Những nước này gồm Áo, Hungary, Italia, Síp, Slovakia, Pháp và Cộng hòa Séc.

Hãng thông tấn Itar-tass của Nga dẫn nguồn tin ngoại giao ngày 15/1 cho biết, 7 quốc gia của Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Những nước này gồm Áo, Hungary, Italia, Síp, Slovakia, Pháp và Cộng hòa Séc.

Một nguồn tin ngoại giao châu Âu gần gũi với Hội đồng EU thông báo trước đó cho Itar-tas hay, các Bộ trưởng Ngoại giao của 28 nước thành viên cộng đồng sẽ không thông qua bất kỳ quyết định nào về các biện pháp trừng phạt đối với Nga trong cuộc họp đầu tiên của năm nay vào ngày 19/1 ở Brussels.

“Nga, tất nhiên, sẽ có trong chương trình nghị sự của Hội đồng (về Ngoại giao EU), tuy nhiên những vấn đề cụ thể về các biện pháp trừng phạt như hủy bỏ, nới lỏng, gia hạn hoặc không gia hạn chúng sẽ không được đưa ra. Quyết định về lệnh trừng phạt sẽ được thông qua vào tháng 3”, nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, theo Đài tiếng nói nước Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, Nga không từ chối sự hợp tác bình đẳng với EU, nhưng Nga không dự định thảo luận bất kỳ tiêu chí về dỡ bỏ biện pháp trừng phạt Nga.

Nguồn DVO