Thứ Tư | 12/12/2012 21:05

60.000 người sẽ đổ xô sang Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ tránh ngày tận thế

Thế giới sẽ kết thúc vào ngày 21/12 theo lời tiên tri của người Maya, song có 2 địa điểm được cho là có thể giúp con người thảm họa diệt vong.
Theo trang web tra cứu các chuyến bay Skyscanner, những người tin vào lời tiên tri về ngày tận thế của người Maya đang đổ xô tới hai địa điểm trên thế giới được cho là có thể trú ẩn để tránh "ngày tận thế", đó là ngôi làng nhỏ Bugarach phía Nam nước Pháp và Sirince của Thổ Nhĩ Kỳ.

Skyscanner cho biết trong tuần qua, số người tìm kiếm chuyến bay tới miền Nam nước Pháp đã tăng 41% so với tuần trước. Trong khi đó, số lượng truy cập tìm kiếm vé bay một chiều tới làng Sirince của Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng 30%.

Theo các tín đồ thuộc giáo phái ngày tận thế, làng Bugarach chính là nơi có thể cứu sống loài người khỏi sự kết thúc của thế giới, tương tự như làng Sirince. Trong khi đó, một số người lại tin rằng ở Bugarach, vào ngày tận thế, sẽ xuất hiện một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh trên đỉnh Pie de Bugarach và đưa mọi người tới nơi an toàn.

Ước tính, sẽ có khoảng 60.000 hành khách đặt chân tới hai ngôi làng trên, một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử, chính quyền địa phương cho biết.

Cư dân của làng Sirice đã nhanh chóng tận dụng cơ hội "tận thế" này để hợp tác với 1 doanh nhân trong vùng, sản xuất một loại rượu vang đặc biệt dành cho ngày tận thế Apocalypse.

Tin đồn về ngày tận thế 2012 bắt đầu bùng phát vào năm 1960, khi các nhà khảo cổ tìm được một phiến đã có in lịch cổ của người Maya tại di chỉ khảo cổ Tortuguero tại Vịnh Mexico, trong đó đánh dấu ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng.

Trong khi nhiều người tin rằng đây chính là lời tiên tri báo hiệu sự kết thúc của thế giới, hầu hết các nhà khảo cổ cho rằng nó chỉ đơn giản là ngày đánh dấu sự kết thúc của một chu kỳ trong lịch.

Làng Bugarach, miền Nam nưPhaps500.
Làng Bugarach, miền Nam nước Pháp.
Làng Sincire của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi được cho là sẽ giúp loài người tránh thảm họa diệt vong.
Làng Sincire của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi được cho là sẽ giúp loài người tránh thảm họa diệt vong.

Nguồn Dailymail/Khampha


Sự kiện