Thứ Sáu | 23/08/2013 18:24

6 ngân hàng lớn nhất của Mỹ bị cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm

Điều này bởi lẽ chính phủ Mỹ hiện giờ có thể sẵn sàng không cứu trợ các ngân hàng lớn ngay cả khi các ngân hàng này khó khăn.
Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's hôm nay 23/8 cảnh báo có thể hạ xếp hạng tín nhiệm 6 ngân hàng lớn nhất của Mỹ gồm Goldman Sachs, JPMorgan Chase, Morgan Stanley, Wells Fargo, Bank of America và Citigroup. Tuy nhiên với trường hợp của Bank of America và Citigroup, Moody's cho biết vẫn có thể nâng xếp hạng.

Cả Moody’s và Standard & Poor’s đều cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm của các ngân hàng lớn của Mỹ bởi chính phủ liên bang hiện có những công cụ mới sẵn sàng đóng cửa các ngân hàng yếu kém thay vì cứu trợ chúng bằng tiền của người đóng thuế. Kế hoạch này có thể gồm việc buộc các trái chủ chịu lỗ.

Hồi tháng 6, Standard & Poor’s cho rằng, các ngân hàng của Mỹ vẫn “quá lớn để sụp đổ”, tuy nhiên họ vẫn không loại trừ khả năng hạ xếp hạng tín nhiệm để phản ánh nguy cơ các trái chủ vẫn phải gánh lỗ trong trường hợp xấu.

Đây là đợt đánh giá xếp hạng tín nhiệm thứ 2 của Moody's đối với hệ thống ngân hàng Mỹ trong vòng 2 năm trở lại đây. Năm ngoái, cơ quan này từng chịu sự chỉ trích của giới lãnh đạo ngân hàng sau khi hạ xếp hạng tín nhiệm 15 ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Thời điểm đó Moody's cho biết sẽ đánh giá lại sự hỗ trợ của chính phủ đối với ngân hàng về sau.

Nguồn Bloomberg, FT/Dân Việt


Sự kiện