Thứ Bảy | 22/06/2013 20:16

560 người thiệt mạng do lũ lụt ở Ấn Độ

Lũ quét và sạt lở đất do những trận mưa lớn đầu mua khiến ít nhất 560 người ở miền Bắc Ấn Độ thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất tích.
Theo chính quyền miền Bắc Ấn Độ, mưa lớn dài ngày khiến mực nước trên sông Hằng, dòng sông dài nhất Ấn Độ, tăng cao, cuốn trôi nhiều nhà cửa, phương tiện giao thông và làm ngập lụt nhieuf tuyến đường giao thông.

Những trận lụt diễn ra vào đúng thời điểm hàng trăm nghìn người hành hương Hindu và khách du lịch cũng nhau kéo về khu vực chân núi Himalaya để cầu nguyện. Chính phủ Ấn Độ đã buộc phải điều động hàng nghìn binh sĩ, đội cứu hộ và trực thăng để giải cứu những người bị mắc kẹt trên núi Himalaya.

Cho đến nay, đã có khoảng 33.000 người được giải cứu. Tuy nhiên, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 560 người, và hàng chục nghìn người vẫn còn bị mắc kẹt trên các dãy núi.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh vừa ký quyết định cấp 200.000 rupee (3.400 USD) cho gia đình có người thiệt mạng, và 50.000 rupee (840 USD) cho những người bị thương.

Thủ tướng Singh cũng hứa chi 10 tỷ rupee (167 triệu USD) cho hoạt động cứu trợ thiên tại tại tỉnh Uttarakhand, khu vực bị lũ tàn phá nặng nề nhất.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện