Thứ Hai | 22/07/2013 12:35

56 người thiệt mạng do động đất ở Trung Quốc

Trận động đất 6,6 độ richter sáng nay 22/7 tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, khiến ít nhất 56 người thiệt mạng và 290 người thị thương.
Theo các quan chức địa phương, trong số 56 người thiệt mạng ở huyện Minxian, huyện Zhangxian thuộc thành phố Dingxi và 1 ở huyện Lixian thuộc thành phố Long Nam của tỉnh Cam Túc. Ngoài ra, hai trận động đất liên tiếp khiến ít nhất 412 người bị thương và 12 người vẫn mất tích.

Các quan chức cũng cho biết thông tin liên lạc tại 13 thị trấn của huyện Zhangxian đã bị cắt đứt liên lạc hoàn toàn.

Trong khi đó, chính quyền huyện Mixian cũng cho biết hầu hết các thị trấn trong huyện đều bị ảnh hưởng bởi động đất, trong đó nặng nhất là thị trấn Meichuan và Puma. Nhiều nhà cửa trong khu vực ảnh hưởng bởi động đất đã bị phá hủy hoàn toàn.

Chính phủ Trung Quốc đã cho huy động 300 dân quân địa phương tới khu vực động đất để thực hiện công tác cứu hộ.

Theo Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất sáng nay tại vùng Tây Bắc Trung Quốc có cường độ 6 độ richter, có tâm chấn tại khu vực Thiên Thủy, cách tình Thiểm Tây 157km.

Trong khi đó, Cơ Quan Động Đất Trung Quốc (CENC) thì cho biết trận động đất có cường độ 6,6 độ richter, diễn ra tại khu vực tỉnh Thiểm Tây, thuộc phía Tây Bắc Trung Quốc, với tâm chấn ở độ sâu 20km tại vị trí 34,5 độ vĩ Bắc và 104,2 độ kinh Đông.

Người dân ở thành phố Tây An, Hàm Dương thuộc tỉnh Thiểm Tây cũng có thể cảm nhận rõ dư chấn của động đất.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Sự kiện