Thứ Bảy | 15/12/2012 08:33

5,3 tỷ USD đổ vào các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi tuần qua

Tuần qua, dòng tiền đổ mạnh vào các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi do nhu cầu đối với các tài sản lãi suất cao tăng, EFPR cho biết.
Theo số liệu từ công ty quan sát thị trường EPFR, trong tuần kết thúc vào ngày 12/12, dòng tiền đổ vào các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi đạt 5,3 tỷ USD, so với 3,3 tỷ USD trong tuần trước. Tiền đổ vào thị trường chứng khoán toàn cầu đạt tuần qua đạt tổng cộng 8,8 tỷ USD.

Trong khi đó, dòng tiền đổ vào các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi đạt 1,6 tỷ USD, đây cũng là tuần thứ 2 liên tiếp dòng tiền đổ vào các quỹ này đạt trên 1 tỷ USD.

Cũng trong tuần qua, tại các thị trường mới nổi,các quỹ trái phiếu nội tệ cũng nhận được 755 triệu USD, cao hơn số tiền mà các quỹ trái phiếu bằng ngoại tệ mạnh nhận được. Các quỹ dành riêng cho nợ thị trường mới nổi bằng tiền tệ phổ biến, như đồng USD, nhận được 576 triệu USD, so với 465 triệu USD trong tuần trước, EPFR cho biết.

Theo EPFR, các quỹ trái phiếu nội tệ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm trong tuần qua, nguyên nhân là do nhiều nhà đầu tư kỳ vọng đồng tiền của các thị trường mới nổi sẽ tiếp tục tăng trong năm 2013.

Bên cạnh đó, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố hôm 12/12 sẽ chi 45 tỷ USD mua trái phiếu kho bạc dài hạn, đồng thời tiếp tục mua khoảng 40 tỷ USD chứng khoán thế chấp mỗi tháng cho đến khi thị trường lao động được cải thiện đáng kể đã giúp tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Chính việc nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa của Fed đã khiến dòng tiền đổ vào các thị trường trái phiếu và nội tệ của các nền kinh tế đang phát triển tăng vọt, các nhà phân tích nhận định.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện