Thứ Ba | 30/09/2014 06:14

4.700 quân Mỹ và Philippines tập trận gần biển Đông

Cuộc tập trận kéo dài 12 ngày tại hai địa điểm ở đảo Palawan và đảo Luzon (Philippines), cách bãi cạn Scarborough 160 km.
Trang tin Rappler (Philippines) đưa tin ngày 29-9, 3.500 binh sĩ Mỹ và 1.200 binh sĩ Philippines đã tham gia cuộc tập trận hải quân và không quân mang tên Phible.

Quân đội Mỹ điều động hai tàu tấn công đổ bộ USS Peleliu và USS Germantown cùng hai tàu hỗ trợ. Cuộc tập trận mô phỏng các bài tấn công trên tàu và trên bãi biển, sử dụng các loại vũ khí hạng nhẹ, bắn đạn thật và nhảy dù.

Đại sứ quán Mỹ tại Philippines thông báo các bài tập nhằm cung cấp cho các đơn vị lính thủy đánh bộ hai nước cơ hội nâng cao kỹ năng, tăng cường tính tương tác và tính gắn kết, nâng cao phản ứng song phương trước các vấn đề khu vực và các cuộc khủng hoảng an ninh hàng hải.

Philippines hy vọng học hỏi các học thuyết và kỹ thuật mới từ binh sĩ Mỹ. Người phát ngôn lính thủy đánh bộ Philippines tuyên bố vị trí tập trận không liên quan đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Philippines và Trung Quốc. Cuộc tập trận thường niên giữa quân đội hai nước được tổ chức theo hiệp ước quốc phòng chung năm 1951.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện