Thứ Ba | 04/03/2014 18:17

3 trung đoàn tên lửa Ukraine đứng về phía Crimea

Chủ tịch Quốc hội Crimea khẳng định “dân tộc Ukraine thuộc về thế giới Nga”.

Chính quyền tự trị Crimea xác nhận thông tin về 3 trung đoàn phòngkhông nói trên và cho biết, các đơn vị này mang phiên hiệu 50, 55, và 147.

Tin tức cho hay các trung đoàn được triển khai ở các thành phốEvpatoria, Feodosia và Fiolenta. Có tổng cộng 700 binh sĩ đang phục vụ trong các đơn vị này.

(ảnh: RIA)

Nguồn tin của VOR cho biết, "các đơn vị phòng không tự đứng dướiquyền của giới chức Crimea, được trang bị hơn 20 hệ thống tên lửa Buk và trên 30 hệ thống tên lửaS-300 PS".

Quốc hội Cộng hòa tự trị Crimea tuyên bố vào ngày 3/3 rằng chínhquyền Kiev chỉ muốn can thiệp vào nước Cộng hòa này.

"Chúng tôi ngạc nhiên trước tuyên bố của chính quyền Ukraine chorằng Quốc hội Crimea đã vi phạm luật pháp Ukraine khi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý địa phươngnhằm nâng cao vị thế và quyền tự trị".

Theo Quốc hội Crimea, các tuyên bố của Ukraine là nằm trong kếhoạch chung nhằm giảm quyền tự trị và hạ uy tín giới chức vùng. "Mục đích của kế hoạch này là tạocơ sở để chính phủ Ukraine có thể can thiệp vào Crimea, lật đổ chính quyền của nó, mà chính quyềnnày là hợp pháp, chứ không như chính phủ Ukraine hiện nay".

Vladimir Konstantinov, Chủ tịch Hội đồng Tối cao (tức Quốc hội)Crimea, nói rằng chính quyền Crimea không phải báo cáo với chính quyền trung ương mới ở Kiev.

Về cuộc trưng cầu dân ý sắp tới, ông Konstantinov cho biết "chúngtôi sẽ đưa ra vấn đề đổi vị thế tự trị của Crimea sang vị thế nhà nước. Vì lẽ đó, chúng tôi có kếhoạch xây dựng quan hệ với chính quyền trung ương dựa trên cơ sở khế ước".

Ông này cũng khẳng định lực lượng NATO không được chào đón trên bánđảo Crimea.

"Mảnh đất này thuộc về thế giới Nga. Chúng tôi yêu cầu tất cả mọingười luôn nhớ điều đó. Đó là một ngàn năm lịch sử. Dân tộc Nga và Ukraine thuộc về thế giớiNga".

Nguồn VOV News


Sự kiện