Chủ Nhật | 19/01/2014 18:46

20 triệu nạn nhân Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi vụ trộm thông tin tài khoản và thẻ tín dụng

Thông tin cá nhân của ít nhất 20 triệu người dùng thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng Hàn Quốc đã bị rò rỉ.

Thông tin cá nhân củaít nhất 20 triệu người dùng thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng Hàn Quốc đã bịrò rỉ, theo quan chức nước này cho biết. Đây là vụ việc rò rỉ an ninh thuộc diệnlớn nhất trong lịch sử đất nước kim chi.

Nhiều hãng lớn của Hàn Quốc đã chứng kiến thông tin kháchhàng của mình rò rỉ trong những năm gần đây. Nguyên nhân có thể là do bị hackhoặc do chính nhân viên của họ làm lộ.

Trong vụ việc mới nhất nhân viên của hãng xếp hạng tín dụng cá nhân KCB đã bị bắtgiữ. Người này bị cáo buộc tội ăn trộm thông tin khách hàng của ba hãng thẻ tíndụng khi còn là nhân viên tạm thời của họ.

Các nhà quản lý thị trường tài chính của Seoul xác nhận tổngsố người dùng bị ảnh hưởng lên tới trên 20 triệu. Trong khi đó, tổng dân số HànQuốc chỉ có 50 triệu người.

Thông tin bị trộm gồm có tên khách hàng, số thẻ bảo hiểm xãhội, số điện thoại, thẻ tín dụng và ngày hết hạn, theo thông cáo của cơ quangiám sát dịch vụ tài chính FSS.



Người bị bắt đã bán dữ liệu cho các công ty tiếp thị điệnthoại. Các giám đốc của các công ty này cũng đã bị bắt hồi đầu tháng, theo côngtố viên và cơ quan FSS cho biết.

Thông tin được lấy từ các máy server nội bộ của ba hãng KBKookmin Card, Lotte Card, và NH Nonghyup Card.

Chính quyền đã tiến hành điều tra về các biện pháp an ninh ởba hãng trên, theo FSS.

"Các hãng thẻ tín dụng sẽ bồi thường thiệt hại tàichính cho khách hàng xẩy ra từ vụ việc này," FSS nói.

Tháng 12/2013 một nhân viên của Citibank Korea cũng đã bị bắtgiữ vì ăn trộm thông tin cá nhân của 34.000 khách hàng.

Năm 2012 hai hackers của Hàn Quốc đã bị bắt vì trộm dữ liệu8,7 triệu khách hàng của công ty điện thoại lớn thứ hai nước này.

Tháng 11/2011 nhà sản xuất game hàng đầu của Seoul, công tyNexon đã chứng kiến thông tin cá nhân của 13 triệu người chơi Maple Story bịhackers trộm mất.

Tháng 7 cùng năm hackers cũng hack lấy thông tin cá nhân của35 triệu người dùng Cyworld, dịch vụ mạng xã hội của Hàn Quốc.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện