Chủ Nhật | 21/04/2013 07:55

180 người chết vì động đất tại Tứ Xuyên Trung Quốc

Lúc 11h30 trưa nay giờ địa phương, chính quyền Tứ Xuyên thông báo phát hiện 180 người chết và hơn 11 nghìn người bị thương sau động đất kinh hoàng hôm qua.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong chuyến thị sát tới khu vực xảy ra động đất đã kêu gọi "không lãng phí thời gian để cứu người", chính phủ và người dân cần phải đoàn kết, tiến hành công tác giải cứu một cách khoa học, sau đó sẽ xem xét các điều kiện và khả năng nhằm giảm tối đa thiệt hại, cũng như các biện pháp nhằm khắc phục các hậu quả của thảm họa.

Do tình trạng thiếu điện, thủ tướng Lý Khắc Cường đã phải tổ chức họp với các nhà chức trách địa phương đêm trong ánh đèn pin tại một căn lều nằm giữa tâm chấn động đất.

Ông Lý Khắc Cường ra lệnh phải đảm bảo chỗ ở, thực phẩm và nước sạch cho người bị nạn cũng như tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm đề phòng dịch bệnh có thể xảy ra. Ông gửi tới thêm hơn 2.000 lều bạt và 800 nhà di động cho người dân khu vực động đất, đồng thời yêu cầu ngành đường sắt và giao thông khác nhanh chóng khắc phục thiệt hại, phục vụ người dân càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Trung Quốc yêu cầu công bố thông tin về tình hình thảm họa, công tác cứu hộ cũng như số người thương vong một cách kịp thời và chính xác tới người dân.

Hội đồng nhà nước, Chính phủ Trung Quốc tiến hành những phản ứng tức thời ngay sau trận động đất nghiêm trọng. Đội cấp cứu khẩn cấp của các Bộ, lực lượng vũ trang và cảnh sát đều được huy động tập trung giải quyết hậu quả sau động đất. Tất cả các lực lượng này có mặt 24/24 mỗi ngày hỗ trợ nhiều nhất có thể đối với người dân và các khu vực chịu thiệt hại bởi động đất.

Đến 11h30 trưa nay, giờ địa phương, Trung Quốc xác nhận 180 người chết, 24 người mất tích, 11.227 người bị thương do trận động đất nghiêm trọng này. Tổng cộng có tới 1.165 dư trấn sau động đất tính đến 8h sáng nay.

Nguồn Khampha/Xinhua


Sự kiện