Thứ Ba | 10/07/2012 16:34

11 "vết nứt" trên thị trường việc làm Mỹ

Thị trường việc làm Mỹ đang hư hỏng nặng và cần được sửa chữa nhanh chóng nếu không kinh tế Mỹ có nguy cơ rơi vào suy thoái.
Theo tờ Bưu điện Tài chính Canada ngày 9/7, báo cáo việc làm tháng 6 của Bộ Lao động Mỹ là một sự thật nghiệt ngã đối với bất kỳ ai tin vào sự phục hồi nhanh chóng của kinh tế Mỹ. 80.000 việc làm được tạo thêm thấp hơn nhiều so với các dự báo, khiến thị trường chứng khoán và giá dầu giảm mạnh.

Dưới đây là danh sách 11 vết nứt trên thị trường việc làm Mỹ:

1. Tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức cao, trên 8% trong vòng 41 tháng liên tiếp, một kỷ lục thế giới.

2. Chỉ gần một nửa số việc làm bị mất trong giai đoạn suy thoái kinh tế được phục hồi. Thông thường ở giai đoạn này của chu kỳ, việc làm luôn được phục hồi nhanh chóng ở tốc độ cao nhất.

3. Hơn 1/4 hộ gia đình chỉ có một thành viên tìm được việc làm - đó cũng là một kỷ lục

4. 5,4 triệu người Mỹ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một công việc trong vòng hơn 1 năm qua.

5. Hơn 8 triệu người dân Mỹ đang có công việc bán thời gian bởi họ không thể tìm được một công việc toàn thời gian

6. Công việc tự làm đã tăng 242.000 kể từ tháng 3. Và Mỹ đang trở thành một quốc gia của các ông chủ tự do và các nhà tư vấn trong thời đại tinh giản biên chế.

7. Số lượng người lao động đăng ký trợ cấp liên bang nhiều hơn so với việc làm mới đã được tạo ra kể từ khi suy thoái kinh tế kết thúc tháng 6/2009.

8. Số lượng người rời khỏi lực lượng lao động đã tăng trên 7,3 triệu người trong vòng 3 năm qua.

9. Tỷ lệ lực lượng hiện đang tham gia trong thị trường lao động chỉ vào khoảng 63,8%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ của giai đoạn cuối của suy thoái kinh tế và là mức thấp kỷ lục cho một sự phục hồi sau suy thoái.

10. Thu nhập trung bình của các hộ gia đình hiên nay thấp hơn khoảng 5,3% so với giai đoạn phục hồi được cho là đã bắt đầu.

11. Các loại thực phẩm đã tăng đến mức kỷ lục 32% kể từ năm 2009.

Thị trường lao động Mỹ đang cần được sửa chữa nhanh chóng. Và một sự khởi đầu tốt nên bắt đầu từ chính sách tài khóa, chính sách năng lượng thống nhất và cải cách thuế cung cấp các biện pháp khuyến khích tiết kiệm và đầu tư.

Nguồn Chính Phủ


Sự kiện