Thứ Ba | 24/09/2013 10:56

10 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại Mexico

Trong số các nạn nhân bao gồm 1 phụ nữ, 1 trẻ em và 8 người đàn ông.
Các nhà chức trách cho biết, 2 tay súng đã tấn công vào một ngôi nhà nơi có khoảng 30 người ở vùng ngoại ô Ciudad Juerez, giáp biên giới bang Texas, Mỹ khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 1 bé gái 6 tuổi.

Được biết, đám đông đang tổ chức ăn mừng sau một trận đấu bóng chày nghiệp dư.

Văn phòng công tố viên của bang cho biết, các nhà chức trách đã nhặt được 31 vỏ đạn tại hiện trường gây án.

Trưởng đại diện pháp lý của bang Chihuahua Carlos Manuel Salas nói với các phóng viên rằng: "2 tay súng đã bước vào nhà với súng trường AK-47 và xả đạn vào đám đông. Các nạn nhân là những người đáng kính, họ chỉ đến để dự tiệc ăn mừng chiến thắng".

Hiện, các nhà chức trách vẫn chưa tiết lộ động cơ gây án.

Vụ nổ súng diễn ra tại Loma Blanca, ngoại ô Ciudad Juerez - nơi mà cảnh sát liên bang đã giết chết Gabino Salas Valenciano, trùm băng đảng ma túy Sinaloa hồi tháng 8 vừa qua.

Ciudad Juarez được xem là một trong nơi nguy hiểm nhất trên thế giới. Chỉ trong năm 2010 đã có hơn 3.000 người bị giết do tranh chấp giữa 2 băng đảng Juarez và Sinaloa. Tuy nhiên, số người thiệt mạng đã giảm 3 năm trở lại đây.

Carlos Gonzalez, phát ngôn viên của văn phòng công tố bang cho biết, những nạn nhân không có liên quan tới các tổ chức tội phạm, họ chỉ là những người nông dân, sinh viên và công nhân.

Những người sống sót cho biết, một trong những tay súng đã hét lên rằng chúng thuộc băng đảng Juarez và chúng đã chiếm lại quyền kiểm soát khu vực này.

Các nhà chức trách đang điều tra sự việc nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai bị bắt giữ.

Nguồn VOV News


Sự kiện