Để có thể gia nhập vào Walmart, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi. Ảnh: Walmart.
Walmart ưu tiên tìm kiếm 6 ngành hàng tại Việt Nam
Theo Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ (Bộ Công Thương), trong quá trình làm việc với Walmart để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện “Kết nối các nhà cung ứng quốc tế - Vietnam International Sourcing 2023”, tổ chức từ ngày 13-15/9, tại TP. HCM, nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ sẽ tập trung thu mua sản phẩm tại 6 ngành hàng chính, đồng thời cũng đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp trong nước có mong muốn tham gia vào chuỗi giá trị của Tập đoàn.
Theo đó, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là: xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Sự kiện sẽ có sự góp mặt của khoảng 150 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: T.L |
Bên cạnh đó, Walmart cũng chia sẻ những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam đó chính là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường. 6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua Chuỗi sự kiện này bao gồm: quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Sự kiện kết nối các nhà cung ứng năm nay thu hút sự tham gia của hơn 60 thương vụ/chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các hoạt động quảng bá sự kiện tại nước sở tại để tạo sức lan tỏa tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.
Bên cạnh nhiều tập đoàn bán lẻ khổng lồ như: Walmart, Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Amazon, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…, sự kiện cũng có sự góp mặt của khoảng 150 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam để tìm kiếm đối tác mua hàng trong nhiều lĩnh vực như: thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...
Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy- Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu- cho biết, Thương vụ Việt Nam dự kiến tổ chức đoàn thu mua với hơn 10 doanh nghiệp Bắc Âu về tham dự sự kiện lần này. Ngoài ra, đối tác mua hàng tiềm năng như IKEA, H&M dự kiến sẽ cử đại diện mua hàng của họ ở khu vực châu Á và ở Việt Nam tham dự sự kiện.
Đặc biệt, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing lần này có Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất khu vực Bắc Âu. Hiện nay, hàng hóa Việt Nam vào thị trường Thụy Điển thường được nhập khẩu qua các đầu mối trung gian tại các nước châu Âu khác như Pháp, Đức, Bỉ, Ba Lan, Hà Lan. Do vậy, nếu thúc đẩy được hợp tác cảng biển và hàng không, hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ được vận chuyển trực tiếp, không qua các nước trung gian, sẽ giúp thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thụy Điển nói riêng và khu vực Bắc Âu nói chung.
Có thể bạn quan tâm: