Hoàng Kim Thứ Ba | 22/11/2022 22:20

Vietnam HR Awards Gala 2022: Vinh danh 15 doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc năm 2022

32 giải thưởng chính thức của BTC được trao cho 13 doanh nghiệp xuất sắc và 02 giải thưởng do Hội đồng thẩm định bình chọn được trao cho 02 doanh nghiệp.

Lễ trao giải Vietnam HR Awards lần thứ V/2022 với chủ đề AWAKENING JOY (tạm dịch: Đánh thức niềm vui) do Báo Lao động & Xã hội cùng Talentnet Corporation tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham dự của hơn 500 chuyên gia từ đa lĩnh vực, lãnh đạo, nhà quản lý và chuyên gia nhân sự. Sự kiện không những tôn vinh các doanh nghiệp, lãnh đạo nhân sự có chiến lược quản trị nhân sự xuất sắc nhất trong bình thường mới, mà còn mang đến một diễn đàn mới lạ, nơi thảo luận về chủ đề niềm vui của người lao động dưới các góc nhìn của lăng kính quản trị.

bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội
Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Lễ trao giải Vietnam HR Awards 2022 diễn ra với 02 phần tràn ngập hứng khởi, niềm vui và bất ngờ. Ở phần đầu tiên, những khía cạnh của hạnh phúc được đề cập trong 3 chủ đề chính là (1) Góc nhìn khoa học về niềm vui, (2) Tọa đàm Hạnh phúc dưới lăng kính vạn hoa và (3) Doanh nghiệp kiến tạo niềm vui toàn vẹn. Phần 2 là lễ vinh danh các doanh nghiệp, lãnh đạo có chiến lược nhân sự xuất sắc.

Tại toạ đàm, định nghĩa về niềm vui được khai thác dưới nhiều góc nhìn khác nhau từ mọi lĩnh vực đời sống: Giáo dục, nghệ thuật, tâm lý, văn hoá xã hội.

Các diễn giả đều đồng ý rằng hạnh phúc là một cảm xúc hoàn toàn có thể được tạo ra nhờ sự nuôi dưỡng từ bên trong lẫn bên ngoài. Đó là sự kết hợp của một lối sống lành mạnh, tận hưởng những khoảnh khắc sống với sở thích của mình và được tự do theo đuổi đam mê.

Các diễn giả chia sẻ góc nhìn khác nhau về niềm vui trong công việc tại sự kiện.
Các diễn giả chia sẻ góc nhìn khác nhau về niềm vui trong công việc tại sự kiện.

Đối với doanh nghiệp, để có thể hỗ trợ người lao động tìm thấy niềm hạnh phúc toàn diện, có thể bắt đầu với mô hình Kỹ năng xã hội SCARF, trong đó bao gồm:

S-Status: Đảm bảo địa vị cho người lao động
C - Certainty: Đảm bảo sự chắc chắn cho người lao động
A - Autonomy: Đảm bảo sự tự chủ trong công việc
R - Relationship: Đảm bảo đối xử tốt trong môi trường làm việc
F: Fairness: Đảm bảo đối xử công bằng trong quá trình làm việc

Theo bà Tiêu Yến Trinh, một môi trường làm việc hạnh phúc cần đáp ứng 3 điều kiện: Đầu tiên, bản thân lãnh đạo phải là 1 người hạnh phúc. Thứ hai, doanh nghiệp phải sở hữu văn hóa chia sẻ. Chia sẻ, phản hồi về tầm nhìn phát triển. Chia sẻ, lan tỏa những niềm vui cá nhân và tổ chức. Từ đó, thống nhất tầm nhìn để cùng phát triển bền vững.

Giải thưởng Vietnam HR Awards 2022 đánh dấu mùa giải thứ V của một giải thưởng nhân sự quy mô, đẳng cấp, là sân chơi uy tín của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Với chủ đề “Paving New Paths” (tạm dịch Tân Kiến Tạo), đây là mùa giải tôn vinh những chiến lược nhân sự mới mẻ cho sự phát triển bền vững của tổ chức trong tình hình mới.

Sau hơn 06 tháng tổ chức với 03 vòng tuyển chọn gắt gao, tại lễ trao giải, Ban Tổ chức Giải thưởng đã vinh danh 15 doanh nghiệp và 02 lãnh đạo nhân sự xuất sắc nhất.  

Danh sách các doanh nghiệp, cá nhân đoạt giải Vietnam HR Awards 2022:
Bảng A:

 

Bảng B:

 

Và 2 giải thưởng do Hội đồng thẩm định bình chọn dành cho các doanh nghiệp có chiến lược nhân sự cấp tiến so với các doanh nghiệp cùng ngành:

 

Vietnam HR Awards 2022 là giải thưởng nhân sự uy tín do Báo Lao Động & Xã Hội (cơ quan ngôn luận của Bộ LĐTB&XH) và Talentnet Corporation tổ chức, với sự đồng hành của Dragon Capital, GREENFEED, SeABank, Vui App của Nano Technologies, ứng dụng UrStaff do UrBox phát triển