Ngọc Thủy Thứ Sáu | 26/10/2018 20:28

TTC Sugar xuất khẩu đường organic sang châu Âu

TTC Sugar đã bắt tay với ED&F Man Sugar (Anh) để tiêu thụ sản phẩm đường organic sang thị trường châu Âu.

Chiều 26.10, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu- đơn vị thuộc Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.

Theo đó, TTC Attapeu và ED&F Man Sugar sẽ bắt tay nhau cung ứng, tiêu thụ các sản phẩm đường Organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên độ 2018-2019 sang thị trường Châu Âu trong thời gian 5 năm tới. ED&F Man Sugar sẽ chịu trách nhiệm bao tiêu đường Organic Golden Cane Sugar cho TTC Sugar. Sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không dùng phân bón, thuốc trừ sâu,  tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện môi trường.

Nhờ đó, sản phẩm đủ các điều kiện để xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Mỹ, các nước Bắc Mỹ... Về lâu dài, hai bên dự kiến sẽ còn nghiên cứu hợp tác sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm Organic khác như mật rỉ Organic..

Với hơn 7.000 nhân sự và hệ thông phân phối rộng khắp, hàng năm ED&F Man Sugar cung ứng cho thị trường 600.000 tấn cà phê, 11 triệu tấn đường và 6 triệu tấn thức ăn động vật. Hiện, các sản phẩm của ED&F Man Sugar đang phục vụ cho 15.000 khách hàng và hơn 14.000 đối tác khắp thế giới.

Hiện nay, TTC Sugar là doanh nghiệp đầu ngành đường, nắm giữ hơn 40% thị phần đường cả nước. Công ty  có 9 nhà máy và sở hữu vùng nguyên liệu với diện tích hơn 62.300 ha. Sản phẩm của TTC Sugar rất đa dạng, gồm đường Organic, đường tinh luyện cao cấp và cả các sản phẩm cạnh đường, sau đường như mật rỉ, điện thương phẩm, phân vi sinh hữu cơ, nước uống đóng chai..

Trong chiến lược phát triển, TTC Sugar giao TTC Attapeu nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư trồng mía hữu cơ và sản xuất đường organic, mở rộng thị phần quốc tế.