Ảnh : Qúy Hòa.

 
Thứ Tư | 15/07/2020 14:17

Top 50 2019: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) dần gia tăng sự yêu thích của khách hàng đặc biệt là giới trẻ...

Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng với sự năng động, tiên phong ứng dụng những công nghệ mới, hiện đại trên thị trường, TPBank dần gia tăng sự yêu thích của khách hàng đặc biệt là giới trẻ. Năm 2019, TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công chuyển tiền quốc tế qua Blockchain, giúp giao dịch chuyển tiền quốc tế qua TPBank nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trước.

 

Quy mô khách hàng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế tiếp tục phát triển mạnh, đạt gần 75.00 thẻ tín dụng và 160.000 thẻ ghi nợ quốc tế mở mới trong năm 2019. Doanh số sử dụng thẻ tín dụng trong năm 2019 tăng 55% so với năm ngoái, đưa TPBank lọt vào top 3 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch qua thẻ quốc tế cao nhất Việt Nam.

Tổng huy động vốn của TPBank trong năm 2019 đạt 147.785 tỉ đồng, tăng 29% so với năm 2018. TPBank đang tận dụng cơ sở khách hàng bán lẻ và SME, bán chéo sản phẩm có thu nhập phí cao.

Chất lượng tín dụng của TPBank được kiểm soát chặt, với nợ xấu ở mức 1,28% thấp hơn so với quy định. Trong năm 2019, TPBank đã tất toán toàn bộ nợ xấu đã bán cho VAMC với hơn 700 tỉ đồng. Kết quả này giúp TPBank duy trì tăng trưởng về quy mô tài sản và hiệu quả kinh doanh trong gần 10 năm hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, số lượng khách hàng của TPbank còn hạn chế, khiến mục tiêu thiết lập tệp khách hàng chọn TPbank là ngân hàng chính vẫn chưa được hoàn thành. Nợ xấu của năm 2019 tuy được kiểm soát ở mức thấp so với mức chung toàn ngành nhưng có xu hướng gia tăng.

 

Dưới tác động của dịch bệnh, tính tới tháng 5.2020, TPBank đã mua lại 34 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ nhằm giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, hỗ trợ giá giao dịch của cổ phiếu TPB và gia tăng giá trị cho cổ đông. TPBank đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay là cần phải tập trung và khẩn trương phát triển hoạt động kinh doanh, kiên định với các chính sách mang tính lâu dài và tầm chiến lược của Ngân hàng.

Tập trung mũi nhọn phát triển ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp SME, đồng thời phát triển các sản phẩm dịch vụ với ngân hàng bán lẻ. Thu hút thêm nhiều khách hàng thân thiết cho TPBank là ngân hàng giao dịch chính. “Thẻ tín dụng và bancassurance của TPBank sẽ là yếu tố dẫn dắt chính cho thu nhập phí tăng trưởng của ngân hàng này với CAGR 46,4% giai đoạn 2019-2022”, Công ty Chứng khoán Bản Việt đánh giá.