Chủ Nhật | 19/07/2020 10:00

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long

Mục tiêu đem đến tinh thần “Sức mạnh tri thức” cho mọi người.

Năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long đã tăng cường các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ để xuất hiện thật khác biệt, hiện đại nhưng vẫn gần gũi và truyền tải trọn vẹn mục tiêu là đem đến tinh thần “Sức mạnh tri thức” cho mọi người.

 

Thay vì chủ yếu quảng bá hình ảnh qua các hoạt động offline truyền thống, năm 2019 doanh nghiệp đã tích cực thể hiện trên kênh truyền thông số hiện đại và đạt kết quả ấn tượng. Các chương trình xã hội tạo được hiệu ứng tốt trên truyền thông.

Đặc biệt, Công ty đã triển khai thành công hệ thống quầy kệ trưng bày chuyên sâu cho cả 5 nhãn hàng đến kênh phân phối truyền thống và hiện đại được chọn lọc trên toàn quốc.

Doanh thu thuần của Thiên Long cả năm đạt 3.252,48 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 349,08 tỉ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng lần lượt 13,9% và 18,6% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2019, nợ phải trả của Thiên Long duy trì ở mức 609,9 tỉ đồng, tăng 16%. Trong đó, nợ ngắn hạn và nợ dài hạn lần lượt tăng 11,8% và 83,7%.

 

Cuối năm 2019, Công ty đã xuất khẩu tới 65 quốc gia ở khắp 6 châu lục. Thị trường xuất khẩu tiếp tục được đẩy mạnh với doanh thu đạt 510 tỉ đồng, tăng trưởng 21,4% so với năm 2018.

Việc đóng cửa trường học kéo dài trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tăng trưởng năm 2020. Nhưng nhờ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác NWL Cayman năm 2019, Thiên Long huy động được hơn 425 tỉ đồng nên có nguồn vốn tài trợ cho các hoạt động quan trọng suốt 6 tháng qua.

Định hướng năm 2020, Công ty tiếp tục đi sâu vào việc phân phối cho hệ thống bán lẻ thông qua phát triển điểm bán và tăng cường chất lượng đội ngũ nhân viên bán hàng tại nhà phân phối bằng cách áp dụng công nghệ trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

Hội đồng Quản trị Thiên Long kỳ vọng kế hoạch năm 2020 doanh thu thuần đạt mốc 3.200 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 325 tỉ đồng và cổ tức 20%/mệnh giá. Kết quả này dựa theo kịch bản học sinh đi học trở lại vào tháng 5 và thị trường trở lại bình thường trong quý III/2020.