Hân Mai Thứ Năm | 03/10/2019 16:27

Tiền Phong Nam khánh thành cầu nối yêu thương tại Đồng Tháp

Nhựa Tiền Phong đã phối hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm và chính quyền địa phương mang dự án Cầu Nối Yêu Thương về với xã Ba Sao, tỉnh Đồng Tháp.

Ba Sao là một xã nghèo thuần nông thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào nghề trồng lúa nhưng diện tích ruộng của mỗi hộ dân không nhiều, giá cả bấp bênh nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Không chỉ trông chờ vào cây lúa, bà con cũng tận dụng thời gian nông nhàn, đàn ông thì đi phụ hồ, phụ nữ thì kiếm thêm thu nhập bằng việc đan lát lục bình, tuy nhiên cũng chẳng khấm khá hơn là bao. Bên cạnh đó, việc di chuyển hàng ngày của bà con và các em học sinh xã Ba Sao nói chung và người dân Ấp 1 nói riêng càng thêm trắc trở khi lối đi chính qua kênh Hai Ngộ chỉ là chiếc cầu khỉ độc mộc rộng bằng bắp tay, chơi vơi giữa dòng kênh nước chảy xiết. Đây thực sự là nỗi ám ảnh mỗi khi mùa mưa lũ tràn về bởi lẽ chiếc cầu giản đơn bao nhiêu thì lại càng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm bấy nhiêu.

Hiểu rõ sự cấp thiết và niềm mong mỏi về một cây cầu mới tại nơi đây, Nhựa Tiền Phong đã phối hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm và chính quyền địa phương mang dự án Cầu Nối Yêu Thương (CNYT) về với xã Ba Sao, tỉnh Đồng Tháp. Chỉ hơn 2 tháng gấp rút thi công cây cầu đã hoàn thiện và chính thức khánh thành đưa vào sử dụng từ ngày 28/09/2019 trong niềm hân hoan, vui mừng của bà con. CNYT số 23 được dựng lên từ sự rộng tay đóng góp của Nhựa Tiền Phong cùng các mạnh thường quân với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng đã nên hình nên dáng với chiều dài lên đến 50 mét, chiều rộng 2,8 mét và chịu được tải trọng 2,5 tấn. Chiếc cầu bê tông cốt thép vững chắc, an toàn đã biến ước mơ từ nhiều năm qua của hơn 250 hộ dân trong khu vực thành hiện thực và mở ra một cơ hội mới cải thiện đời sống tốt đẹp hơn.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Văn Vui, Phó Chủ tịch UBND xã Ba Sao đã bày tỏ niềm xúc động và sự biết ơn sâu sắc đối với hoạt động CNYT đầy ý nghĩa mà Nhựa Tiền Phong và nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm mang đến cho các khu vực còn gặp nhiều khó khăn nơi miền Tây sông nước.

Cũng trong cùng ngày, Nhựa Tiền Phong đồng thời khánh thành cây CNYT số 27 tại Ấp Bình Hội, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Được biết, cây cầu có kích thước dài 28 mét,  rộng 2,8 mét, và tải trọng 2,5 tấn với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng. Từ đây đến cuối năm 2019, Nhựa Tiền Phong cũng đang gấp rút hoàn thiện các cây cầu tiếp theo trong dự án CNYT để kịp cho bà con miền Tây đón Tết vui vẻ, trọn vẹn.