Bảo Yến Thứ Năm | 19/04/2018 12:00

Thiết bị cũ khiến doanh nghiệp hao phí năng lượng

Điện năng hao phí từ thiết bị cũ đang là nguồn lãng phí lớn trên tooàn cầu. Hoạch định tốt nguồn năng lượng này, là khoàn tiết giảm chi phí không nhỏ.

“Chỉ sau vài năm, thiết bị công nghệ đã “ngốn” năng lượng tiêu thụ hơn so với thời gian đầu dù rằng, hiệu suất mà nó mang lại không tăng”, ông Pichai Suthijintatip, Giám đốc Thương mại, khu vực Indochina, Thái Lan, Myanmar và Bangladesh – mảng Điện, tập đoàn Eaton vừa chia sẻ thông tin này tại buổi lễ kí kết hợp tác phân phối giữa Eaton và Công ty Cổ phần Thế Giới Số Digiworld, tổ chức sáng 18/4, ở TP.HCM.

Eaton là tập đoàn quản lý năng lượng với doanh thu năm 2017 là 20,4 tỷ USD. Eaton cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng giúp khách hàng quản lý hiệu quả năng lượng điện, thủy lực và cơ năng hiệu quả hơn, an toàn và bền vững hơn. 

Hiện, Eaton có khoảng 96.000 nhân viên và cung cấp sản phẩm cho khách hàng tại hơn 175 quốc gia. Theo nghiên cứu của Eaton, thiết bị cũ sẽ tiêu tốn thêm từ 5 đến 10% năng lượng sau một thời gian sử dụng. Con số này là thách thức của doanh nghiệp bởi nó gắn liền với chi phí tiêu thụ điện năng. 

Các tập đoàn quản lý năng lượng có khả năng giúp doanh nghiệp duy trì năng suất, giảm tiêu thụ năng lượng và cũng như bảo vệ vốn đầu tư của doanh nghiệp thông qua các giải pháp quản lý năng lượng tiên tiến. Theo đánh giá của Eaton, với một thị trường đang phát triển như hiện nay, nhu cầu quản lý năng lượng đang rất lớn. Bởi, các doanh nghiệp, chủ đầu tư… trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt luôn cẩn tối ưu chi phí và vận hành hiệu quả hệ thông của mình.

Đó chính lý do, ngày càng có nhiều thương hiệu trong ngành quản lý năng lượng quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến. Eaton dự báo, dịch vụ này sẽ còn phát triển nhiều hơn. Trong thời gian tới, thông qua Digiworld, Eaton sẽ thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam với các dịch vụ tư vấn tổng thể, triển khai hạ tầng, thiết bị điện, UPS...