Đoàn đại biểu tham dự buổi gặp gỡ báo chí tại TP. HCM.
Thêm cơ hội “trải nghiệm thực phẩm Đài Loan”
Ngày 17/8 vừa qua, sự kiện “Trải nghiệm thực phẩm Đài Loan” đã chính thức diễn ra tại khách sạn New World, TP.HCM. Sự kiện nhằm mở rộng kết nối, giúp các nhà sản xuất thực phẩm Đài Loan thâm nhập vào các thị trường tiềm năng.
Sự kiện “Taiwan Food Tour - Trải nghiệm Thực phẩm Đài Loan” đã chọn 4 quốc gia gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia & Singapore, để tổ chức flash event (chuỗi sự kiện giới thiệu sản phẩm) tại các khu mua sắm & siêu thị lớn để quảng bá các loại thực phẩm mang đậm hương vị Đài Loan như: bánh dứa, bánh mochi, bánh quy trứng muối…
Đến với sự kiện diễn ra tại TP.HCM, Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan, hiệp hội như VCCI, FFA cùng các đại diện đến từ Văn phòng Kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM, Hội Đài thương cũng như là các nhà mua hàng.
Phát biểu trực tuyến tại buổi gặp gỡ báo chí, Cục trưởng Cục Thương mại Quốc tế, bà Cynthia Kiang cho biết: “Thực phẩm Đài Loan đã và đang được ưa chuộng bởi khách nước ngoài, đặc biệt hai “món ăn quốc dân” bánh dứa và trà sữa là hai món phổ biến toàn cầu và là những món phải thử khi du khách ghé thăm Đài Loan. Giờ đây khi những rào cản từ đại dịch COVID-19 khiến du khách không thể đến được Đài Loan, Bộ Kinh Tế Đài Loan thực hiện Dự án Taiwan Food Global GO để quảng bá các sản phẩm bổ dưỡng, an toàn ra thế giới để thỏa niềm mong nhớ của mọi người với thực phẩm Đài Loan”.
Ông Simon Wang, Giám đốc Điều hành của TAITRA, chỉ ra rằng ngành công nghiệp thực phẩm Đài Loan có khả năng đa dạng hoá sản phẩm cùng khả năng sản xuất tùy biến linh hoạt, chú trọng vào nghiên cứu, sáng tạo, phát triển được công nhận bởi các đối tác và người tiêu dùng trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Simon Wang (trái) và bà Cynthia Kiang (phải) chụp ảnh trực tuyển cùng đại biểu của 4 quốc gia |
Trong tương lai, TAITRA sẽ quảng bá Dự án Taiwan Food Global GO nhằm đáp ứng các nhu cầu của ngành công nghiệp thực phẩm, cùng với các văn phòng TAITRA toàn cầu để mở rộng và tiến vào các thị trường châu Á đến Bắc Mỹ cũng như châu Âu và châu Đại Dương nhằm nâng cao độ nhận diện thực phẩm Đài Loan và tăng sản lượng xuất khẩu.
Sản phẩm đến từ các công ty thực phẩm Đài Loan được trưng bày tại sự kiện |