Thanh Hà Thứ Hai | 01/07/2024 16:29

TESOL 2024 mở ra các hướng đa dạng để tiếp cận về giảng dạy tiếng Anh

Mang đến nhiều góc nhìn, tư liệu hữu ích về giáo dục toàn diện, có tính ứng dụng cao trong việc dạy học trong thời đại ngày nay.

TESOL 2024 đã trở lại với chủ đề: “Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh”, mang đến nhiều góc nhìn, tư liệu hữu ích về giáo dục toàn diện, có tính ứng dụng cao trong việc dạy học trong thời đại ngày nay. Hội thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục toàn diện vào giảng dạy tiếng Anh, đi sâu vào các chiến lược thực tế, phương pháp đổi mới và những nghiên cứu thành công giúp khẳng định những lợi ích của việc tích hợp này. Sự kiện có sự tham gia của gần 30 diễn giả là chuyên gia đến từ: National Geographic Learning, Oxford University Press, Macmillan Education, Cambridge University Press and Assessment...

Xuyên suốt trong sự kiện, các phiên chủ đề được chia sẻ, thảo luận trải rộng từ mang tính thực tiễn về nâng cao giảng dạy Anh ngữ qua các nền tảng kỹ thuật số, cách phá bỏ các rào cản giảng dạy ngữ âm, đến khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh cho học sinh,… Phó Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Thị Tú Anh - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ thêm: “Năm nay, chủ đề Giáo dục toàn diện là một chủ đề hay và thiết thực. Chủ đề này đã gợi mở ra các hướng đa dạng để tiếp cận về giảng dạy tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ mà còn tích hợp các kỹ năng phát triển bản thân giúp giáo viên tìm đường hướng đi mới trong cách giảng dạy. Đây là cơ hội tốt để giáo viên tiếp cận với những xu thế giáo dục đổi mới, tạo động lực khuyến khích cho những giáo viên có sự thay đổi”.

Đặc biệt, điểm cập nhật mới của VUS TESOL là sự xuất hiện của Phiên Tranh luận (The Debate) với vấn đề được đặt ra là: Học viên cần chú trọng vào kết quả các kỳ kiểm tra năng lực hay giá trị và kỹ năng tích lũy được từ lớp học. Thành phần tham gia phiên tranh luận này bao gồm ông Allen Davenport (NXB Đại học Cambridge), ông Andrew Duenas (NXB National Geographic Learning), ông Blue Melia (NXB Macmillan Education) và ông Kieran Donaghy (NXB Đại học Oxford). Bốn chuyên gia được chia làm hai luồng tranh luận để đưa ra những quan điểm của mình. Người tham gia được tích lũy thêm góc nhìn đa chiều, toàn diện hơn về vấn đề đặt ra cũng như được đặt câu hỏi, đóng góp ý kiến tham gia cùng các diễn giả.