Thứ Bảy | 05/10/2024 11:15

Tập đoàn Schaeffler và tập đoàn công nghệ Vitesco sáp nhập

Sự sáp nhập này là bước khởi đầu cho quá trình thực hiện tích hợp đã được lên kế hoạch từ đầu năm.

Việc sáp nhập Vitesco vào Schaeffler có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2024. Đồng thời, toàn bộ cổ phiếu phổ thông không có quyền biểu quyết của Schaeffler đã được chuyển đổi thành cổ phiếu có toàn quyền biểu quyết.

Ông Klaus Rosenfeld, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Schaeffler, cho biết: “Thương vụ sáp nhập với Vitesco đã kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của tập đoàn Schaeffler. Bất chấp những thách thức của thị trường, thương vụ này đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch chỉ trong vòng chưa đầy một năm. Điều này là minh chứng rõ nét về sự tương đồng giữa hai tập đoàn, không chỉ về mặt công nghệ mà còn cả khía cạnh văn hoá.”

Ông Georg F. W. Schaeffler, Cổ đông gia đình kiêm Chủ tịch Hội đồng Giám sát, chia sẻ thêm: “Việc sáp nhập này là nền tảng vững chắc cho tập đoàn Schaeffler duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới."

Theo tỷ lệ trao đổi được quy định trong thỏa thuận sáp nhập, các cổ đông hiện tại của Vitesco sẽ nhận được 11,4 cổ phiếu phổ thông có toàn quyền biểu quyết mới của Schaeffler cho mỗi cổ phiếu của Vitesco. Là một phần của việc chuyển đổi các loại cổ phiếu, các cổ phiếu phổ thông không có quyền biểu quyết được niêm yết trước đây của Schaeffler cũng được chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông có toàn quyền biểu quyết với tỷ lệ 1:1. Kể từ thời điểm hiện tại, tất cả cổ đông của Schaeffler sẽ nắm giữ cổ phiếu phổ thông có toàn quyền biểu quyết.

Dựa trên kết quả dự báo vào năm 2023, công ty hợp nhất sẽ đạt doanh thu hàng năm khoảng 25 tỉ euro, với xấp xỉ 120.000 nhân viên tại 250 chi nhánh và sở hữu hơn 100 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới.

Áp dụng cơ cấu mới trong thời gian tới, tập đoàn Schaeffler sẽ chia các hoạt động kinh doanh của mình thành bốn mảng chính với vị trí dẫn đầu trong từng thị trường tương ứng, bao gồm: Di động điện (E-Mobility), Hệ thống truyền động & Khung gầm (Powertrain & Chassis), Giải pháp trọn đời cho phương tiện (Vehicle Lifetime Solutions) và Vòng bi & Giải pháp công nghiệp (Bearings & Industrial Solutions). Đồng thời, tập đoàn Schaeffler cũng phân chia hoạt động kinh doanh thành bốn khu vực chính: Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Quốc và Châu Á/Thái Bình Dương. Các khu vực này sẽ tiếp tục duy trì mô hình quản lý như hiện tại.