Mai Hân Thứ Ba | 03/12/2019 08:58

Tập đoàn ẩm thực Redsun ITI hợp tác cùng Hiệp hội Xuất khẩu Hải sản Vùng Đông Bắc nước Mỹ

Sự hợp tác này nhằm giới thiệu “Thực đơn tôm hùm Mỹ - món ngon được sáng tạo bởi đầu bếp Pháp đạt sao Michelin"...

Nhu cầu của người Việt Nam về hải sản cũng như tiềm năng ở thị trường Việt Nam vô cùng lớn. Vào năm 2017, hơn 20.000 tấn hải sản Mỹ được xuất khẩu đến Việt Nam, mang lại doanh thu trị giá 1,4 tỷ USD. Trong đó, tôm hùm là một trong những sản phẩm hải sản Mỹ được xuất khẩu chính sang Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu là 38 triệu USD (năm 2017), dựa theo số liệu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương. Sản lượng xuất khẩu tôm hùm đạt giá trị cao nhất là 386 triệu USD trong năm 2018.

Tôm hùm Mỹ được không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam mà còn cả trên thế giới yêu thích bởi chất lượng cũng như quy trình đánh bắt thân thiện với môi trường. Ngành công nghiệp đánh bắt tôm hùm ở Mỹ có những quy định nghiệm ngặt. Hơn 125 năm nay, người ngư dân chỉ được thả 01 lồng cho mỗi lần đánh bắt và thu hoạch thủ công bằng tay. Người ngư dân Mỹ luôn quan tâm tới hệ sinh thái biển cũng như trân trọng nguồn hải sản họ đang có. Người đánh bắt tôm hùm phải dùng thước đo tiêu chuẩn để đo chiều dài tôm hùm khi đánh bắt. Tôm hùm chỉ được thu hoạch khi đạt kích thước chiều dài tiêu chuẩn là từ 3 ¼ inches và không quá 5 inches. Ngoài ra, những con tôm hùm đang mang trứng sẽ được đánh dấu chữ V vào đuôi, và thả lại biển để được bảo tồn và duy trì sự sinh sản.

Seafood Export USA- Northeast - Hiệp Hội Xuất Khẩu Hải Sản vùng Đông Bắc nước Mỹ, là tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ Mỹ, thuộc bộ Nông Nghiệp Mỹ có vai trò trong việc thúc đẩy xuất khẩu và quảng bá các sản phẩm hải sản của Mỹ trên toàn cầu.

Để hải sản Mỹ và đặc biệt là tôm hùm Mỹ có thể tiếp cận đến người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp Hội Seafood Export USA - Northeast đã triển khai chiến lược “Thưởng thức tôm hùm Mỹ”. Một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất tại Việt Nam là Redsun đã được lựa chọn trở thành đối tác độc quyền để giới thiệu sản phẩm này. Cụ thể lần khai trương ngày 29/11/2019, chúng tôi sẽ giới thiệu menu tôm hùm đặc biệt tại một số chuỗi nhà Hàng chọn lọc của King BBQ, Tasaki và Meiwei, do chính đầu bếp Micheline, Richard Toix chế tác.

Theo phát biểu của ông Nguyễn Hữu Đức Minh – Cố vấn cấp cao Ban Tổng Giám Đốc: “Sự kiện giới thiệu tôm hùm Mỹ được tổ chức tại nhà hàng King BBQ AEON MALL Tân Phú Celadon, đánh dấu bước ngoặt mới của chuỗi nhà hàng chúng tôi trong việc định hướng phát triển những món ăn chất lượng, mới lạ, cho người tiêu dùng Việt Nam.”

Được thành lập từ tháng 02 năm 2008, đến nay công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ (Redsun-ITI Corporation) đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Sau hơn 10 năm phát triển, Redsun-ITI đã khẳng định được vị trí.