Sun Life Việt Nam mong muốn tạo thêm sự tích cực cho đời sống tinh thần của khách hàng và của cả cộng đồng.
Sun Life Việt Nam kiên định phát triển bền vững, tạo giá trị cho Khách hàng và cộng đồng
Với nền tảng tài chính vững mạnh và tăng trưởng ổn định của Tập đoàn Sun Life (trụ sở tại Canada) hoạt động trên toàn cầu với gần 160 năm, hiện Sun Life Việt Nam là một trong công ty bảo hiểm nhân thọ đứng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam về quy mô vốn điều lệ (hiện là 16.480 tỉ đồng).
Tính đến cuối quý II/2023, Sun Life Việt Nam bảo vệ tài chính cho gần 240.000 khách hàng, tổng số tiền chi trả quyền lợi lên tới 2.630 tỉ đồng trong gần 10 năm gần đây, riêng năm 2022 là hơn 758 tỉ đồng Việt Nam. Đồng thời, Sun Life Việt Nam được sự ghi nhận và đánh giá cao từ khách hàng, thể hiện ở các giải thưởng như “Công ty bảo hiểm Nhân thọ được Khách hàng hài lòng nhất”, “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021”, Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” năm 2023 của Tổ chức công bố Bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu Great Place to Work (GPTW)...
Tập đoàn Sun Life từ Canada (Sun Life) có bề dày lịch sử gần 160 năm hoạt động thuộc nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo thống kê của Fortune và được xếp hạng năng lực tài chính ở mức dẫn đầu của ngành (A+ theo A.M. Best, Aa3 theo Moody’s, AA theo Standard & Poor’s). Tính hết quý II/2023, Sun Life đang quản lý hơn 1000 tỉ USD tài sản, cung cấp bảo hiểm và dịch vụ cho hơn 85 triệu khách hàng (hơn 25 triệu khách hàng ở châu Á), đạt lợi nhuận trên 1,328 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2023.
Sun Life đã có mặt ở châu Á hơn 125 năm và hiện đang hoạt động tại các thị trường Hồng Kông, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và vào Việt Nam từ năm 2013. Tại riêng khu vực châu Á, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Sun Life đạt 951 triệu USD với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt trên 459 triệu USD. Sun Life xem châu Á, trong đó có Việt Nam, là thị trường chiến lược và sẽ tiếp tục đầu tư vào khu vực để tăng cường sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ hơn.
Với nguồn lực tài chính và sự hậu thuẫn của công ty mẹ từ Canada những năm gần đây, bảo hiểm Sun Life Việt Nam đã đầu tư hàng nghìn tỉ đồng để dần phát triển bền vững và toàn diện cả về doanh thu, kênh phân phối, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thương hiệu... Sự kiên định với chiến lược phát triển bền vững cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của của tập đoàn đã giúp Sun Life không ngừng lớn mạnh trong 10 năm hoạt động Việt Nam.
Từ năm 2019, doanh thu Sun Life Việt Nam đạt 1.000 tỉ đồng. Đến năm 2020, doanh thu công ty đạt hơn 1.307 tỷ đồng, tiếp tục tăng lên mức 3.014 tỉ đồng năm 2021 và đạt hơn 5.173 tỉ đồng năm 2022 vươn lên từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 về thị phần và là công ty BHNT phát triển nhanh thứ hai trên thị trường, tăng trưởng gấp 5 lần mức trung bình của ngành (năm 2022).
Trong suốt 10 năm hoạt động, Sun Life Việt Nam liên tục tiên phong và dẫn đầu thị trường bảo hiểm hưu trí tự nguyện với hơn 73% thị phần phí bảo hiểm hưu trí tự nguyện (năm 2022) và Quỹ hưu trí đạt mức lãi suất bình quân hàng năm đạt 6,36%, quản lý hơn 30.000 tài khoản hưu trí của Người lao động thuộc các Tập đoàn, Tổng công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên cả nước. Tính đến tháng 6/2023, tổng tài sản đạt trên 19.310 tỉ đồng, trong đó tài sản Quỹ hưu trí tự nguyện do Sun Life Việt Nam quản lý đạt hơn 3.100 tỉ đồng.
Giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2022, tổng quyền lợi (bao gồm quyền lợi hưu trí và quyền lợi bảo hiểm) đã được Sun Life Việt Nam chi trả cho Người được bảo hiểm (Người lao động của các doanh nghiệp) đạt trên 229 tỉ đồng, tổng lãi chi trả vào các tài khoản hưu trí đạt trên 571 tỉ đồng.
Để cung cấp dịch vụ vượt trội cho khách hàng, Sun Life Việt Nam đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo công nghệ, xây dựng kênh phân phối và dịch vụ khác biệt để mang lại những trải nghiệm tối ưu hóa cho từng cá nhân với phương châm lấy “Khách hàng là trọng tâm”. Ví dụ, Khách hàng mới sẽ nhận được một lá thư chào mừng được viết bởi nhà thơ Vi Thùy Linh, hoặc nhận được lời chào mừng bằng một video đầy cảm hứng về cuộc sống...
Cùng với xu hướng chuyển đổi số, Sun Life Việt Nam đang liên tục đưa ra giải pháp mới trên nền tảng kỹ thuật số để hỗ trợ hoạt động kinh doanh và mang đến sự tiện lợi, giá trị dài lâu. Ví dụ, một chiếc thẻ Sun Card tích hợp tất cả thông tin và điều khoản bảo hiểm, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc tra cứu thông tin hợp đồng, sử dụng ở mọi lúc mọi nơi...
Với cam kết đem lại sự yên tâm cho khách hàng với một cuộc sống được bảo vệ toàn diện cả về tài chính và sức khỏe, Sun Life Việt Nam mong muốn tạo thêm sự tích cực cho đời sống tinh thần của khách hàng và của cả cộng đồng qua những hành trình nghệ thuật đầy sáng tạo kết hợp với các tài năng trong nhiều lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật, hài kịch, thơ ca, vũ đạo, kịch nghệ. Sun Life Việt Nam đã tổ chức nhiều triển lãm, hoạt động nghệ thuật, văn hóa để khách hàng, cộng đồng tham gia, trải nghiệm và cùng chia sẻ những giá trị cuộc sống như triển lãm nghệ thuật “LIT – Bật sáng”, “Under the Sun – Dưới ánh mặt trời”, triển lãm sắp đặt Fantasee, triển lãm nghệ thuật số EVA, triển lãm Botanica Art – Flora, chương trình “Magic Sol – Vui ảo thuật, sáng tư duy”, sự kiện văn hóa nghệ thuật Fuse – Đan Dòng Sáng chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam – Canada, ngày hội thể thao Suntastic v.v…
Từ năm 2019, doanh thu Sun Life Việt Nam đạt 1.000 tỉ đồng. |
Để gia tăng chất lượng dịch vụ, tiện ích và giá trị cho Khách hàng, Sun Life Việt Nam đã mở rộng hệ thống đại lý phân phối rộng khắp với hơn 79 văn phòng giao dịch và trung tâm dịch vụ khách hàng tại các tỉnh thành trên cả nước, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn trong quá trình thực hiện giao dịch. Tổng đài chăm sóc Khách hàng 1800 1786 hoàn toàn miễn phí, tiếp nhận yêu cầu và giải đáp thắc mắc của Khách hàng 12/7 - từ 8h sáng đến 8h tối, liên tục từ thứ Hai đến Chủ nhật.
Với tiềm năng tăng trưởng của thị trường bảo hiểm Việt Nam và kết quả kinh doanh trong năm qua, lãnh đạo Sun Life Việt Nam cho biết công ty quyết tâm mang đến những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đó cũng là cam kết của Sun Life - thương hiệu toàn cầu có bề dày lịch sử gần 160 năm hoạt động và đang có 10 năm kinh doanh tại Việt Nam, qua đó sẽ đưa Việt Nam trở thành một thị trường trọng điểm, chiến lược tại châu Á của Tập đoàn Sun Life.