Xe máy điện đang trở thành xu thế, với số lượng xe bán ra tăng nhanh qua mỗi năm.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 21/10/2024 16:32

Startup Việt “lớn nhanh như thổi” với cú hích 4 triệu USD

Thành công nhận khoản vay chuyển đổi 4 triệu USD, Dat Bike tăng tốc nắm bắt thị trường, thu hút người tiêu dùng, bước vào kỷ nguyên mới của giao thông xanh.

Kỷ nguyên xe điện đang đến rất gần, khi toàn cầu chứng kiến sự chuyển dịch từ phương tiện chạy bằng xăng sang xe điện bền vững. Theo số liệu từ International Energy Agency, năm 2023 đã ghi nhận gần 14 triệu xe điện được bán ra trên toàn thế giới, tăng 35% so với năm trước đó.

Từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2019, Dat Bike luôn là một doanh nghiệp nghiêm túc theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà sản xuất xe máy điện hàng đầu. Mỗi năm thương hiệu đều cho ra các dòng sản phẩm chất lượng với thông số đứng đầu tại thời điểm ra mắt. Đến năm 2023, quyết định ra mắt dòng xe scooter đã đưa Dat Bike đến gần hơn với người dùng phổ thông. Sau 5 năm hoạt động với 3 cửa hàng chính tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, gần đây, Dat Bike liên tiếp mở rộng với mỗi tuần một cửa hàng mới trên toàn quốc. Những cửa hàng mới tại Bình Dương, Đồng Nai, và Cần Thơ là những điểm sáng đầu tiên của bước đi này. 

Các Dat Bike Store được thiết kế theo chuẩn 3S với đầy đủ các dịch vụ bán xe, phụ kiện và sửa chữa bảo hành.
Các Dat Bike Store được thiết kế theo chuẩn 3S với đầy đủ các dịch vụ bán xe, phụ kiện và sửa chữa bảo hành.

Việc Dat Bike store có mặt trên nhiều tỉnh thành sẽ đưa xe máy điện của thương hiệu đến với rộng rãi người dùng hơn, tiếp cận và hiểu được sâu sắc hơn nhu cầu khách hàng. Bước đi này còn giúp Dat Bike gia tăng độ nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường đến các khu vực xe điện còn chưa phổ biến. Để làm được điều này, Dat Bike đã nhận được sự tin tưởng và trợ giúp từ các quỹ đầu tư quốc tế, đến nay đã gọi vốn thành công 25 triệu USD. 

Những cơ sở mới của Dat Bike nổi bật với tông màu trắng - cam, sáng sủa và thân thiện. Dat Bike Store trưng bày và kinh doanh các mẫu xe của thương hiệu, từ Weaver, Weaver 200 hay Weaver ++ đến dòng xe mới nhất Quantum. Với tiêu chí “Store chuẩn 3S” người dùng có thể trải nghiệm không gian rộng rãi, dịch vụ mua hàng, bảo dưỡng xe, mua phụ kiện chính hãng tại Dat Bike Store.

Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng tại Việt Nam, Dat Bike còn tham vọng trở thành thương hiệu xe máy điện hàng đầu tại Đông Nam Á. Với ngành xe ôm công nghệ đặc thù tại khu vực, Dat Bike cũng có kế hoạch hợp tác với các hãng vận chuyển nhằm hỗ trợ các tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện, vừa tiết kiệm, vừa có lợi cho môi trường đô thị. Với sự hỗ trợ từ các khoản đầu tư lớn và tầm nhìn chiến lược, Dat Bike đã sẵn sàng cùng người tiêu dùng bắt nhịp với kỷ nguyên xe điện của thế giới.