Đối ngoại Standard Chartered Việt Nam.

 
Vân Nguyễn Thứ Sáu | 28/06/2024 13:47

Standard Chartered muốn đưa Marathon di sản Hà Nội ra thế giới

Ngân hàng này giữ tham vọng trở thành cầu nối giữa các nền kinh tế, đó cũng là lý do Standard Chartered ở Việt Nam 120 năm qua.

Chiều ngày 27/6, ông José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đã tới buổi giao lưu với cộng đồng chạy Việt Nam tại Hà Nội, nhưng không đọc phát biểu được chuẩn bị sẵn. Ông nói về cảm nhận của mình về lần đầu tiên đặt chân tới Việt Nam.

“Vui mừng và hạnh phúc, cảm xúc của tôi tại Hà Nội vào thời điểm này”, ông José Viñals nói, và không quên nhấn mạnh rằng ngân hàng rất coi trọng thị trường Việt Nam. “Standard Chartered đến Việt Nam năm 1904, sẽ ở đây 120 năm nữa và đó là cam kết của chúng tôi”, ông chia sẻ thêm.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải phải đi cùng nhau”, ông José Viñals cho đây là câu nói quen thuộc nhưng nội dung bao hàm thông điệp: “Chúng tôi đang cùng nhiều đối tác cùng làm nên giải chạy này”. Đó cũng là “cam kết, sự tri ân của Standard Chartered với Việt Nam”.

Với slogan "Bứt phá vươn xa", Standard Chartered Marathon di sản Hà Nội 2024 đang lan tỏa khát vọng của mỗi vận động viên phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân, cùng nỗ lực hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, phát triển và thịnh vượng.

Với giải chạy này, Standard Chartered tôn trọng giá trị truyền thống của Việt Nam, bởi nó trùng hợp với các yếu tố cốt lõi của ngân hàng. “Một trong những giá trị cốt lõi của Standard Chartered là sự cởi mở”, ông José Viñals cho biết.

Sự cởi mở của Standard Chartered một lần nữa thể hiện qua giải chạy, một giải chạy cho tất cả mọi người, cả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. “Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về một lối sống khỏe mạnh, giá trị quan trọng đối với Standard Chartered”, ông José Viñals chia sẻ.

Những giá trị về sự kiên cường, nỗ lực vượt khó khăn sẽ được thể hiện trong giải chạy này, đó cũng là cách Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức. Do đó, theo ông José Viñals, sự kiện này là một sự giao thoa giữa thể thao, văn hóa, cũng như các giá trị của Việt Nam và Standard Chartered.

"Standard Chartered Marathon di sản Hà Nội 2024", giải chạy thứ 10 trong hệ thống giải Standard Chartered Marathon danh tiếng thế giới, sẽ ghi dấu ấn với địa điểm xuất phát và về đích mới, là phố đi bộ Trần Nhân Tông với trung tâm là Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang.

Hiện tại, ban tổ chức đã hoàn thành các công đoạn đo đường và chạy thử. Các cung đường chạy của giải được thiết kế sáng tạo, kết nối các địa danh đặc sắc nhất của Hà Nội. Ban tổ chức hy vọng các runners, đặc biệt là các vận động viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm những di sản văn hóa của Hà Nội.

Standard Chartered xác định Việt Nam là một thị trường quan trọng để đầu tư dài hạn phù hợp với các cam kết và chiến lược kinh doanh của ngân hàng, theo bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Thị trường Việt Nam.

Bà Wee cho biết trong 120 năm qua, Standard Chartered đã chứng kiến sự phát triển đáng kinh ngạc của Việt Nam, đồng thời có nhiều đóng góp cho hành trình này. Trong tương lai, Standard Chartered sẽ tiếp tục đầu tư, thúc đẩy thương mại, hỗ trợ Việt Nam phát triển nền kinh tế toàn diện, bền vững.

Standard Chartered mở chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM năm 1904, là một trong những ngân hàng quốc tế lâu đời nhất tại Việt Nam. Bà cho biết giải chạy năm 2024 là một trong những hoạt động đánh dấu 120 năm Standard Chartered hoạt động tại Việt Nam.