Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh, Tổng Giám Đốc Smart Train và Ông Justin Barch – Giám đốc Điều hành Hiệp hội AFP ký kết hợp tác.

 
Cẩm Tú Thứ Tư | 21/08/2024 15:51

Smart Train và Hiệp hội AFP ra mắt chứng chỉ Lập kế hoạch và Phân tích Tài chính FPAC

Đây là chứng chỉ nghề nghiệp được xem là thiết yếu cho cộng đồng nhân sự làm về FP&A (Financial Planning & Analysis) trong doanh nghiệp.

Học viện Smart Train và Hiệp Hội Chuyên gia Tài chính Hoa Kỳ AFP (Association for Financial Professionals) đã ký thỏa thuận hợp tác và ra mắt chương trình đào tạo chứng chỉ Lập kế hoạch và Phân tích Tài chính FPAC (Financial Planning and Analysis Certification). Đây là chứng chỉ nghề nghiệp được xem là thiết yếu cho cộng đồng nhân sự làm về FP&A (Financial Planning & Analysis) trong doanh nghiệp.

Lễ ký kết được tổ chức long trọng với sự tham dự của ông Justin Barch, Giám đốc Điều hành, Hiệp hội AFP; Bà Galina Kozachenko, Giám đốc Chiến lược và Công nghệ, Hiệp Hội AFP; Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh, Tổng Giám đốc, Học viện Smart Train và Bà Trần Thị Xuân Mùi, Phó Tổng Giám đốc, Học viện Smart Train cùng với sự tham dự và chúc mừng của các khách mời là đại diện doanh nghiệp uy tín trong nước như PwC Việt Nam, TMF Việt Nam, Sabeco, PVCFC, Nam Long Group, Chứng khoán HSC, Eximbank,…

Chứng chỉ FPAC là chứng nhận uy tín về năng lực và kỹ năng của các chuyên gia trong lĩnh vực lập kế hoạch và phân tích tài chính. Nội dung của chương trình FPAC bao gồm các kiến thức và kỹ năng liên quan đến phân tích tài chính, quản lý hiệu quả tài chính, lập kế hoạch ngân sách, dự báo tài chính và kỹ thuật xây dựng các mô hình tài chính. Chứng chỉ FPAC góp phần quan trọng trong việc định hình và chuyên nghiệp hóa chức năng FP&A trong doanh nghiệp, cung cấp kiến thức, kỹ năng và sự đánh giá cần thiết để các chuyên gia trong lĩnh vực này thành công trong vai trò của họ.

Bà Trần Thị Xuân Mùi, Phó Tổng Giám đốc, Học viện Smart Train chia sẻ “AFP là hiệp hội chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp, có uy tín lâu đời với hàng chục nghìn hội viên về quản trị nguồn vốn và tài chính doanh nghiệp trên khắp thế giới. Theo thỏa thuận ký kết, Hiệp Hội AFP sẽ chuyển giao chương trình đào tạo chứng chỉ FPAC cho Smart Train để cung cấp khóa học này tại Việt Nam nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng trong lĩnh vực lập kế hoạch và phân tích tài chính cho cộng đồng tài chính – kế toán Việt Nam.”

Sau khi ký kết, hai bên cam kết hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau trong việc hợp tác tổ chức các cuộc tọa đàm, hội nghị, hội thảo với những chủ đề thiết thực về lập kế hoạch và phân tích tài chính nhằm tạo ra các cầu nối chia sẻ thông tin, bồi dưỡng nghiệp vụ và trao đổi chuyên môn bổ ích giữa các chuyên gia trong và ngoài nước.