Riêng trong ngày 9.9, số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 4 lần so với ngày thường.

 
Quyên Nhi Thứ Năm | 12/09/2024 15:33

Shopee giúp người dùng tiết kiệm hơn 1.800 tỉ đồng trong sự kiện 9.9

Sự kiện 9.9 của Shopee giúp người mua sắm tiết kiệm hơn 1.800 tỉ đồng, với số lượng đơn hàng tăng mạnh.

Sự kiện "9.9 Ngày Siêu Mua Sắm" của Shopee vừa khép lại, mang lại hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giúp người dùng tiết kiệm hơn 1.800 tỉ đồng. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm của Shopee, nơi người mua và bán đều được hưởng lợi từ những chính sách ưu đãi thiết thực. Đặc biệt, số lượng đơn hàng bán ra trong ngày 9.9 đã tăng gấp 4 lần so với ngày thường.

Theo Shopee, một trong những yếu tố giúp sự kiện đạt thành công lớn là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thương hiệu và người bán. Hơn 16 triệu người bán và thương hiệu đã tham gia vào sự kiện, cung cấp các sản phẩm với giá ưu đãi lớn. Sự kiện cũng đánh dấu xu hướng tiêu dùng có chủ đích của người tiêu dùng, khi họ ưu tiên mua sắm các sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa.

Shopee đã ghi nhận lượng sản phẩm chăm sóc da mặt, giặt giũ và chăm sóc nhà cửa nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất. Số lượng đơn hàng trong các ngành hàng này đã tăng gấp 6 lần so với ngày thường. Người dùng cũng đặc biệt tận dụng các mã miễn phí vận chuyển (freeship) khi mua sắm các sản phẩm lớn như tủ lạnh, máy rửa bát, sofa, và giường.

Ngoài ra, chương trình ưu đãi freeship hỏa tốc với mức miễn phí lên đến 70.000 đồng cũng góp phần quan trọng trong việc thu hút người dùng. Lượng đơn hàng hỏa tốc đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường, hàng chục nghìn đơn hàng được giao đến tay người mua ngay trong ngày 9.9.

Để giúp người bán tăng cường doanh số, Shopee đã triển khai các chương trình hỗ trợ vận hành, marketing, và tổ chức nhiều khóa đào tạo miễn phí về kỹ năng thương mại điện tử (TMĐT). Điều này giúp các thương hiệu và nhà bán hàng trên sàn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và đạt hiệu quả tối ưu.

Sự kiện lần này cũng chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của Shopee Live và Shopee Video. Các nền tảng này thu về gần 15 tỉ lượt xem, với gần 17 triệu sản phẩm được bán ra thông qua livestream và video. Đây là một trong những chiến lược quan trọng giúp Shopee gia tăng trải nghiệm tương tác trực tiếp với người mua, đồng thời hỗ trợ các thương hiệu tối ưu hóa doanh số.