Đại diện PNJ (bên phải) nhận giải thưởng Retail Asia Awards cho hạng mục "Marketing Initiative of the Year" 2023. Ảnh: Quốc Bảo

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 23/06/2023 10:21

Retail Asia vinh danh PNJ "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”

Tạp chí Retail Asia công bố PNJ là nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được vinh danh ở hạng mục "Marketing Initiative of the Year" 2023-giải thưởng Retail Asia Awards.

Theo thông tin mới nhất từ Tạp chí Retail Asia, PNJ là nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được xướng tên tại hạng mục Marketing Initiative of the Year (Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm) của giải thưởng mang tầm châu Á này.

Ông Lê Trí Thông, TGĐ PNJ: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ chính nhu cầu của khách hàng để khởi tạo những nguồn sáng tạo mới”. Ảnh: Quốc Bảo
Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ chính nhu cầu của khách hàng để khởi tạo những nguồn sáng tạo mới”. Ảnh: Quốc Bảo

Ban tổ chức giải thưởng cho biết, để được tôn vinh ở hạng mục Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm, PNJ đã không ngừng sáng tạo nhiều giải pháp tiếp thị hiện đại để tiếp cận khách hàng, đổi mới và ứng dụng công nghệ vào hành trình mua sắm, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ: “Trong hành trình chinh phục tầm nhìn trở thành doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, chúng tôi lấy cảm hứng từ chính nhu cầu của khách hàng để khởi tạo những nguồn sáng tạo mới”.

Đại diện PNJ (bên phải) nhận giải thưởng Retail Asia Awards cho hạng mục
Đại diện PNJ (bên phải) nhận giải thưởng Retail Asia Awards cho hạng mục "Marketing Initiative of the Year" 2023. Ảnh: Quốc Bảo

Đề cập về tương lai của ngành bán lẻ châu Á, tờ Retail Asia nhìn nhận: “Châu Á là thị trường trọng điểm đối với các nhà bán lẻ toàn cầu nên tương lai của ngành nằm ở việc nắm bắt kỹ thuật số hóa, điều chỉnh trải nghiệm và phù hợp với các hoạt động tiếp thị bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng ngày nay”. 

Giai đoạn 2018-2022, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của PNJ khi trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch. Doanh thu năm 2022 PNJ đạt 33,876 tỉ đồng, tăng hơn 3 lần, lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỉ đồng, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2017.

BTC giải thưởng đánh giá, PNJ không ngừng sáng tạo nhiều giải pháp tiếp thị bán lẻ hiện đại. Ảnh: Quốc Bảo
Ban tổ chức giải thưởng đánh giá, PNJ không ngừng sáng tạo nhiều giải pháp tiếp thị bán lẻ hiện đại. Ảnh: Quốc Bảo

Mới đây, doanh nghiệp vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 14,281 tỉ đồng và 970 tỉ đồng. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 50,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Đây là một kết quả đáng ghi nhận trong giai đoạn "gió ngược" của thị trường.

PNJ vừa công bố chỉ sau 5 tháng đầu năm doanh nghiệp này đã hoàn thành 50.1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Ảnh: Quốc Bảo
PNJ vừa công bố chỉ sau 5 tháng đầu năm doanh nghiệp này đã hoàn thành 50,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Ảnh: Quốc Bảo

Giải thưởng bán lẻ châu Á (Retail Asia Awards) năm 2023 do Tạp chí Retail Asia (tạp chí chuyên ngành bán lẻ châu Á) tổ chức hàng năm. Sự kiện quy tụ các nhà bán lẻ trong khu vực và công nhận các sáng kiến bán lẻ xuất sắc nhất. Cùng PNJ, những "ông lớn" trong ngành bán lẻ được vinh danh: Vincom, Uniqlo Việt Nam, Watson’s, Kmart,...