Trần Chân Thứ Ba | 29/05/2018 20:03

Quán quân TIS THE PITCH 2018 với ý tưởng công nghệ ứng dụng thực tế

TIS THE PITCH 2018 là cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tiếng Anh cho học sinh trung học TIS THE PITCH 2018 - trải nghiệm “SHARK TANK”.

Đây là ý tưởng mở lối tương lai, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích khả năng tự tin trình bày bằng tiếng Anh cho tất cả học sinh trong độ tuổi 15 đến 18 tuổi từ lớp 9 đến lớp 12 trên toàn quốc. Cuộc thi do Trường quốc tế TIS (http://tis.edu.vn/) phối hợp cùng Trường Đại học GreenWich Việt Nam và Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam tổ chức, với sự tài trợ của MARC fashion, Dream Plex và I Heart English.

Trải qua hàng trăm đề tài thí sinh tham gia, có 10 đề tài thí sinh lọt vào chung kết với phần thuyết trình rất sôi động và gây cấn như: Smart Bin - chiếc thùng rác thông minh với công dụng tự động phân loại rác tái sử dụng và rác không tái sử dụng; Savio - ứng dụng dành cho cộng đồng từ thiện, kết nối những "người cần giúp đỡ" đến với những "người có khả năng giúp đỡ". Trong đó, có: 

Giải 1: 1 Giải tiền mặt trị giá 2 triệu đồng và Học bổng từ Đại học Greenwich  (100 triệu đồng/đề tài): Nguyễn Mạnh Dũng. Đề tài: Crucair Bottled Air - một sản phẩm lưu trữ không khí sạch, nhắm đến mục đích cuối cùng là bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng trong thời buổi không khí đang bị ô nhiễm nặng như hiện nay.

Giải 2: 1 giải học bổng 100 triệu đồng cho học phí 2 năm học tại TIS: Nguyễn Thiện Linh Duyên  (Lớp 12). Đề tài: SQR - một chiếc thẻ lưu trữ thông tin của chủ sở hữu, nhằm giảm bớt các thủ tục gây lãng phí thời gian cũng như tiền bạc hiện tại. Là một ý tưởng ứng dụng công nghệ vào thực tế để mang lại cho xã hội những trải nghiệm tốt nhất.

Quan quan TIS THE PITCH 2018 voi y tuong cong nghe ung dung thuc te
 
Quan quan TIS THE PITCH 2018 voi y tuong cong nghe ung dung thuc te
 

Giải 2: Nguyễn Quốc Bảo - Social/Technology (Savio). Đề tài: Savio - ứng dụng dành cho cộng đồng từ thiện, kết nối những "người cần giúp đỡ" đến với những "người có khả năng giúp đỡ".

Quán quân cuộc thi là nữ sinh Nguyễn Thiện Linh Duyên, lớp 12 ở Trường Lê Quý Đôn, quận 3, TP. HCM với tổng giá trị giải thưởng gần 1 tỷ đồng gồm: Mức đầu tư bằng tiền mặt (20 triệu đồng), tiền đầu tư vào dự án phát triển (350 triệu đồng cho 5 năm), học bổng TIS (450 triệu đồng), Học bổng từ Đại học Greenwich (100 triệu đồng).
Đề tài: SQR - một chiếc thẻ lưu trữ thông tin của chủ sở hữu, nhằm giảm bớt các thủ tục gây lãng phí thời gian cũng như tiền bạc hiện tại. Là một ý tưởng ứng dụng công nghệ vào thực tế để mang lại cho xã hội những trải nghiệm tốt nhất.

Ông Brian, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ, Trường Phổ thông quốc tế TIS tạo ra sân chơi TIS the Pitch nhằm khuyến khích học sinh suy nghĩ về các vấn đề xung quanh và hành động để đưa ra các giải pháp. "Năm nay, chúng tôi theo format khởi nghiệp với hình thức kêu gọi vốn như thực tế. Nhìn chung chất lượng các ý tưởng và kế hoạch kinh doanh của năm nay có sự đột phá rõ rệt so với năm ngoái. Ở chung kết, thực sự chúng tôi đã được chứng kiến những nhà khởi nghiệp trẻ đầy tự tin và cũng rất có năng lực. Sự xuất hiện và những lời chia sẻ, nhận xét rất chất lượng từ các nhà khởi nghiệp tên tuổi như Phillip Nguyễn, hay Shark Lê Đăng Khoa cũng là một niềm cảm hứng lớn mà chúng tôi hi vọng đã mang lại cho các thí sinh".