Nhân viên PVOIL phát tặng khẩu trang tại CHXD để phòng chống dịch bệnh Covid-19

 
Mai Hân Thứ Năm | 09/04/2020 10:50

PVOIL chủ động ứng phó và tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, PVOIL đã đưa ra nhiều phương án để ứng phó...

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (Covid-19) diễn biến phức tạp đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội trên phạm vi toàn cầu. Giá dầu thô và giá các sản phẩm dầu thế giới đều giảm mạnh từ cuối tháng 01/2020 và đặc biệt giảm sâu từ đầu tháng 3/2020 đến nay. Nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước cũng giảm mạnh.

Đối với PVOIL và các đơn vị thành viên, tác động kép của cuộc khủng hoảng này đã làm sản lượng kinh doanh sụt giảm; chi phí kinh doanh bình quân đồng/lít tăng trong khi giá bán lẻ liên tục giảm mạnh.

Với phương châm “thắt lưng buộc bụng”, PVOIL và các đơn vị thành viên tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch tiết giảm chi phí theo 03 kịch bản, tương ứng với sản lượng kinh doanh sụt giảm tới 10% so với kế hoạch; sụt giảm tới 20% so với kế hoạch; sụt giảm tới 30% và thậm chí hơn hơn 30% so với kế hoạch.

Song song đó, PVOIL đã tăng cường các biện pháp cấp bách để ứng phó và phòng chống dịch Covid-19:

Về nhóm giải pháp kinh doanh, PVOIL linh hoạt trong các khâu tạo/ cấp nguồn xăng dầu cho các đơn vị kinh doanh; lượng hàng tồn kho luôn được kiểm soát hết sức chặt chẽ nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do giảm giá; tối ưu hiệu quả kinh doanh trong toàn bộ các khâu pha chế, vận chuyển, giao nhận, tồn chứa.

Về nhóm giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, PVOIL giãn/ giảm các chi phí không trực tiếp liên quan đến sản xuất kinh doanh, ưu tiên cho các chi phí giúp gia tăng sản lượng và hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, tất cả người lao động cùng đồng thuận giảm lương tháng tới 25% nhằm chia sẻ khó khăn với Công ty. Thời gian áp dụng từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 hoặc tiếp tục điều chỉnh theo diễn biến thực tế của tình hình kinh doanh. 

Về nhóm giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, PVOIL đã tiến hành nhiều hoạt động cộng đồng kịp thời và mang lại hiệu quả tích cực, bao gồm phát tặng 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các CHXD của PVOIL...

PVOIL tiếp tục tăng cường quảng bá, giới thiệu đến đông đảo khách hàng về giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu. Đây vừa là sản phẩm dịch vụ mang tính cạnh tranh riêng có của PVOIL, vừa là giải pháp giúp cho khách hàng hạn chế tiếp xúc tiền mặt, cũng là hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.