Sự kiện “Pride at work” do Prudential và Britcham tổ chức làn đầu tiên thu hút 100 lãnh đạo cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở
Prudential và Britcham tự hào cam kết phá vỡ định kiến giới tại môi trường làm việc
Lần đầu tiên sự kiện “PRIDE AT WORK” được tổ chức tại Việt Nam bởi Prudential và BritCham, tạo ra lực đẩy cho sự đa dạng và hoà hợp thông qua việc trao đổi và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các chủ đề và nội dung thảo luận trong sự kiện góp phần tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của phá bỏ định kiến xã hội đối với cộng đồng LGBTQ+ trong môi trường công sở.
Tập đoàn Prudential có hai năm liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng chỉ số Bình đẳng giới của tờ Bloomberg. Bên cạnh đó, Prudential Việt Nam cũng đưa sự đa dạng và hoà hợp của nhân viên trong môi trường làm việc trở thành văn hoá doanh nghiệp.
Tại sự kiện, các đại diện từ những công ty như Prudential Việt Nam, trường Tiểu học North London Collegiate Hồ Chí Minh, Trung tâm ICS và P&G Việt Nam đã có nhiều chia sẻ về các thách thức đối với cộng đồng lục sắc tại doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vẫn đang trong môi trường “truyền thống”.
Các khách mời chia sẻ thẳng thắn trong phiên thảo luận với chủ đề về cách thức tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp. |
Một báo cáo cho biết, có nhiều trường hợp thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã phải che giấu việc họ là LGBT vì sợ bị phân biệt đối xử và họ thường cảm thấy bản thân dễ bị công kích, không được tôn trọng tại nơi làm việc của mình. Vào đầu tháng 8 vừa qua, bộ Y Tế Việt Nam đã công bố khẳng định LGBTQ+ “hoàn toàn không phải là bệnh”, không thể “chữa”, không cần “chữa” và không thể thay đổi. Điều này đã tạo ra một bước tiến mới cho cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam mặc dù vẫn còn xa để có thể hoàn toàn thay đổi những định kiến của xã hội.
Phát biểu tại sự kiện “PRIDE AT WORK”, ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam cho biết: “Prudential Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra những quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên. Chiến dịch 'Made for Every Family' là một ví dụ cho thấy Prudential đang mong muốn giúp khách hàng có thể tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng, giúp bảo hiểm trở nên gần gũi hơn bằng cách mở rộng khái niệm về gia đình.”