PNJ đã khởi động nhiều chương trình bán hàng nhằm thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu.
PNJ công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2023
So sánh với mức nền rất cao của năm 2022 và năm 2023 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, biến động, tuy nhiên PNJ vẫn tiếp tục đạt được sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 4,129 tỉ đồng (tăng 18,8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 302 tỉ đồng (tăng 11,8% so với cùng kỳ).
Lý giải cho số liệu tài chính tích cực trên, đại diện PNJ cho biết: Tại kênh bán lẻ, doanh thu bán tháng 1 đạt xấp xỉ năm 2022 (giảm 1,7% so với cùng kỳ) trong khi toàn hệ thống cửa hàng chỉ hoạt động trung bình 27 ngày so với 31 ngày của năm 2022 (giảm 13%) vì nghỉ Tết Nguyên đán.
Đặc biệt, doanh thu từ vàng 24K trong tháng 1/2023 tăng mạnh với 96,9% so với cùng kỳ do nhu cầu mua sắm ngày Thần Tài của khách hàng và PNJ tiếp tục lập kỷ lục về doanh số và số lượng sản phẩm bán ra trong dịp này.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt 18,2% so với mức 18,7% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu bán hàng trong dịp Thần Tài. Tổng chi phí hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ, tỉ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng từ mức 45,5% vào tháng 1/2022 lên mức 47,5% vào tháng 2/2023 do tính chu kỳ các chi phí dịp Tết và nền giá cao hơn do lạm phát.
Kết quả kinh doanh tháng 1/2023 của PNJ. |
Ngoài ra, PNJ đã khởi động nhiều chương trình bán hàng nhằm thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu như: Chương trình Thần Tài thu hút nhiều lượt tham gia “Thử thách Lắc Tài Lộc’’. Đặc biệt, với mỗi lượt tham gia lắc tài lộc, khách hàng đã đóng góp 5.000 đồng vào các hoạt động thiện nguyện để cùng PNJ lan tỏa giá trị nhân văn, hỗ trợ cuộc sống của nhiều mảnh đời khó khăn trong xã hội.
Và nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cho năm mới, PNJ Gold cũng đã cho ra mắt bộ sưu tập Thần Tài 2023 với thiết kế sang trọng, tinh xảo, đa dạng, các dòng sản phẩm vàng đáp ứng nhu cầu của đa dạng tệp khách hàng. Mỗi sản phẩm đều được các nghệ nhân kim hoàn chăm chút chỉn chu từ trong ra ngoài, đồng thời gửi gắm ước mong thần tài sẽ mang đến cho khách hàng may mắn, an khang, phát tài.
Tính đến cuối tháng 1/2023, hệ thống PNJ có 365 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành. Trong đó, gồm 344 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ và 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Không dừng lại ở đó, trong tháng 1 PNJ cũng vinh dự được Ủy ban Nhân dân TP.HCM vinh danh “Thương Hiệu Vàng” và chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng cũng đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng” tại gala “Ngôi sao của năm 2022”.
Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023 do PNJ tiên phong khởi xướng đã giúp hơn 20.000 hộ gia đình khó khăn trên khắp cả nước. Tổng chi phí vận động, đóng góp lên đến 9,5 tỉ đồng.