Ban chấp hành Hiệp hội Khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại Đại hội.

 
Quyên Nhi Thứ Năm | 26/09/2024 23:30

Ông Trịnh Văn Hải làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Trịnh Văn Hải được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Chiều ngày 26/9/2024, tại Trung tâm Phục vụ Hội nghị tỉnh Long An, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An (LBA) khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029, đã diễn ra với chủ đề "Doanh nghiệp Đoàn kết – Long An Phát triển". Tham dự sự kiện có các lãnh đạo tỉnh và hơn 500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch LBA khóa III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 phát biểu tại đại hội.
Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch LBA khóa III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 phát biểu tại đại hội.

Tại đại hội, ông Trịnh Văn Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Hải Sơn, được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV. Ông Hải, sinh năm 1966, là doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế tỉnh Long An, từng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì.

Ông Trịnh Văn Hải đã từng là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An khóa V, và dưới sự dẫn dắt của ông, công ty Hải Sơn đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Được bầu làm Chủ tịch LBA, ông Hải cam kết sẽ tiếp tục đưa Hiệp hội phát triển vững mạnh, gắn kết cộng đồng doanh nghiệp và hỗ trợ hội viên vượt qua các thách thức kinh tế.

Ngoài ông Hải, đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành khóa IV với 62 thành viên, trong đó có nhiều doanh nhân uy tín như bà Ninh Thị Bích Thùy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thép TVP; ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình; và ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch Bamboo Capital Group.

Ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn đắc cử Chủ tịch LBA khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn đắc cử Chủ tịch LBA khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.


Lãnh đạo tỉnh Long An đã phát biểu tại đại hội, đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2019-2024. Với tinh thần "Doanh nghiệp Đoàn kết – Long An Phát triển", LBA đã không ngừng kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm nhằm nâng cao thương hiệu và thúc đẩy xúc tiến thương mại. Đặc biệt, Hiệp hội đã đóng góp hơn 21 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đại hội cũng nhấn mạnh phương hướng phát triển của Hiệp hội trong nhiệm kỳ mới, với mục tiêu phát triển hội viên tăng 5% mỗi năm và đạt 600 hội viên vào cuối nhiệm kỳ. Ban Chấp hành mới sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kết nối doanh nghiệp, giao lưu với lãnh đạo tỉnh, và đồng hành cùng các hội viên trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cam kết tăng cường vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, đảm bảo tiếng nói của doanh nghiệp được lắng nghe và hỗ trợ kịp thời. Các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến công nghệ và thúc đẩy phát triển kinh doanh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại đại hội, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã gửi lời chúc mừng đến Ban Chấp hành mới và cam kết VCCI sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội trong việc tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Trong không khí phấn khởi, đại hội đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái bằng việc trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo và 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Long An. Đồng thời, Hiệp hội cũng ủng hộ 356 triệu đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Kết thúc đại hội, ông Trịnh Văn Hải và Ban Chấp hành mới đã cam kết sẽ tiếp tục xây dựng Hiệp hội vững mạnh, góp phần đưa Long An phát triển bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.