Cẩm nang Thương mại Đa kênh - Chinh phục Tương lai của Thương mại Hợp nhất. Ảnh:The Purpose Group và SmartOSC
Omnichannel playbook chinh phục tương lai thương mại đa kênh hợp nhất
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam trong năm nay vẫn đạt mức tăng trưởng khá. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước 11 tháng đầu năm 2020 đạt 4.590,7 nghìn tỉ đồng. Trong đó, bán lẻ hàng hóa đạt 3.630,4 nghìn tỉ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn hơn. Đó là nhờ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều cơ hội lớn cho ngành bán lẻ Việt Nam, đặc biệt các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, thời trang. Trong xu hướng này, thương mại đa kênh trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ có khả năng thích ứng với hành vi và thói quen mua sắm năng động, đa dạng của người tiêu dùng.
doanh thu bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam trong năm nay vẫn đạt mức tăng trưởng khá. Ảnh: The Purpose Group và SmartOSC |
Với mục tiêu hỗ trợ các nhà bán lẻ Việt Nam kinh doanh hiệu quả hơn, sự kiện “Omnichannel Playbook - Conquering the Future of Unified Commerce” được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về nền tảng công nghệ và nhà bán lẻ như Google, Adobe, Amazon, The Coffee House, ANTS Digital, Zalo Business… Trong sự kiện, các chuyên gia chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn trong thương mại đa kênh với ứng dụng nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, như sau:
Đại diện từ Amazon Global Selling chia sẻ về các xu hướng thương mại trực tuyến và trực tiếp đến người tiêu dùng cá nhân, giúp cho các Doanh nghiệp mở rộng định hướng phát triển và tăng trưởng với góc nhìn thị trường toàn cầu và xu hướng thương mại số.
Đại diện đến từ Google chia sẻ về sức mạnh của thương mại đa kênh hợp nhất với thông điệp: Hiện tại là thời điểm vàng để các nhà bán lẻ, thương hiệu khám phá và chinh phục Omnnichannel. Các xu hướng then chốt về Omnichannel tại Việt Nam được triển khai bằng sự sáng tạo và nguồn cảm hứng của thương hiệu sẽ là yếu tố dẫn dắt người tiêu dùng quyết định mua hàng bằng hoạt động thương mại trên mạng xã hội (Social commerce), D2C (Direct to Customer)....
Sự kiện hướng đến mục tiêu hỗ trợ các nhà bán lẻ Việt Nam kinh doanh hiệu quả hơn. Ảnh:The Purpose Group và SmartOSC |
Đại diện của The Coffee House chia sẻ kinh nghiệm về hợp nhất trải nghiệm thương hiệu, từ truyền thông đến thương mại, thông qua mô hình kinh doanh trên nền tảng Omnichannel nhằm thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng (O2O - Online To Offline) qua từng bước. O2O chính là mô hình kinh doanh rất phù hợp với người Việt Nam, giúp khách hàng dễ dàng tham khảo thông tin sản phẩm, đặt mua hàng, thanh toán trước.
Để chứng minh về tính hiệu quả của dữ liệu khách hàng hợp nhất, giúp tăng doanh số thông qua O2O, diễn giả đến từ ANTS Digital sẽ nêu thêm các trường hợp thành công của Bibomart, Robinson, VAS...
Phần quan trọng nhất của chương trình, Cẩm nang Thương mại Đa kênh Hợp Nhất lần đầu tiên tại Việt Nam, dành cho các Doanh Nghiệp, được soạn thảo và công bố bởi các tổ chức đầu ngành với nhiều năm nghiên cứu, triển khai các dự án thực tế. Các tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Thương mại Đa kênh: The Purpose Group, SmartOSC, ANTS Digital và Brandmaker, đã giúp Doanh Nghiệp Việt có cái nhìn toàn cảnh về lộ trình, nguồn lực, vai trò và cách thức thực hiện.
Phần Thảo luận chuyên sâu, các diễn giả lần lượt tháo gỡ các khúc mắc của Doanh nghiệp về từng bước thực hiện Thương mại Đa kênh hợp nhất, các vấn đề về sự sẵn sàng, và các giải pháp với từng giai đoạn phát triển và loại hình Doanh nghiệp.
Sự kiện còn được sự đồng hành của các thương hiệu như Brands Vietnam, Brandmaker, Adobe, Magento Commerce, Antsomi, AWS, Zalo Business, Brandex, ANTS Digital và Google.