Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, chính quyền địa phương nhanh chóng bắt tay vào xây dựng cây cầu mới phục vụ bà con.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 20/02/2023 16:59

Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu mới tại Bạc Liêu và Kiên Giang

Chỉ sau một thời gian ngắn thi công, cây cầu được khoác lên màu áo mới với chiều dài 50m x chiều rộng 3,5m với tải trọng 3 tấn.

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, chương trình Cầu nối yêu thương (CNYT) một lần nữa đã đánh dấu cột mốc tiếp theo trong hành trình nối những nhịp cầu nhân ái đến với bà con vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Chiều ngày 17/2 tại khóm 4-5, phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, Nhựa Tiền Phong đã phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm tổ chức lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 90. Qua công tác khảo sát làm việc cùng chính quyền địa phương nhận thấy câu cầu cũ 135 là một trong những tuyến đường huyết mạch bắc qua khóm 4-5, tuy nhiên sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng, chân cầu bị hư hỏng nặng, mặt cầu trơn trượt và không đảm bảo an toàn, thanh chắn cầu gãy đổ gây nguy hiểm. Việc giao thương, vận chuyển nông sản, hoa màu cũng vì thế mà gian nan vất vả hơn. 

Nắm bắt những tâm tư đó, Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, chính quyền địa phương nhanh chóng bắt tay vào xây dựng cây cầu mới phục vụ bà con. Chỉ sau một thời gian ngắn thi công, cây cầu được khoác lên màu áo mới với chiều dài 50m x chiều rộng 3,5m với tải trọng 3 tấn. Với tổng kinh phí tài trợ 885 triệu đồng do chương trình Cầu Nối Yêu Thương tài trợ. 

Chia tay bà con Bạc Liêu, đoàn tiếp tục mang niềm vui đến với bà con ấp Chiến Thắng, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang khi cây Cầu Nối Yêu Thương số 89 cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Là một trong những tuyến đường chính kết nối hàng trăm hộ dân của ấp trong xã Vĩnh Tuy nhưng hàng ngày các hộ dân, các em học sinh phải di chuyển trên chiếc cầu bê tông cũ xuống cấp nhỏ hẹp, không thanh chắn an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Giờ đây khi cây Cầu Nối Yêu Thương số 89 đi vào hoạt động sẽ giúp cho việc đi lại, vận chuyển và giao thương hàng hóa của bà con được thuận tiện, các em nhỏ đến trường được an toàn. Cây cầu mới sẽ giúp  góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong xã nói riêng, và huyện Gò Quao nói chung, không những thế cây cầu mới còn giúp cải thiện môi trường sống, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển an sinh xã hội và kinh tế tại địa phương.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ khánh thành, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và 40 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn 2 tỉnh Bạc Liêu & Kiên Giang. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là sự động viên, khích lệ tinh thần đối với bà con xã Vĩnh Tuy (Kiên Giang) & Khóm 4-5 (Bạc Liêu) để giúp bà con phấn đấu, vươn lên có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.