Hân Mai Thứ Ba | 24/03/2020 10:04

Nhựa Tiền Phong khánh thành 2 cây cầu của chuỗi dự án cầu nối yêu thương trong tháng 03

Tính đến hiện tại, Nhựa Tiền Phong đã khởi công và khánh thành hàng chục cây “Cầu nối yêu thương” tại các tỉnh miền Tây.

Ngày 08/03, cây Cầu nối yêu thương (CNYT) số 48 xây dựng tại ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan và vui mừng của bà con cùng các em nhỏ nơi đây. CNYT số 48 có chiều dài 30 mét, rộng 3,3 mét, tải trọng 2,5 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 235 triệu đồng do Nhựa Tiền Phong, Nhựa Tín Kim – Tín An kết hợp với Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, cùng sự đóng góp của người dân địa phương. CNYT số 48 hoàn thành giúp ích cho hơn 400 hộ dân dễ dàng hơn trong việc đi lại, vận chuyển vật tư canh tác nông nghiệp và nông sản ra nơi tiêu thụ. Cây cầu mới cũng giúp cho con đường đến trường của hơn 200 em học sinh nơi đây được an toàn và thuận lợi hơn.

Ngoài mang đến niềm vui cho bà con tại tỉnh Tiền Giang thì vào ngày 22/3, chương trình Cầu nối yêu thương cũng mang đến niềm vui lớn cho bà con tại Ấp Vĩnh Tân, xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Từ bao lâu nay, các em nhỏ vẫn ngày ngày đi qua cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng để đến trường. Điều này là nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ, nhất là những ngày mưa to, gió lớn. Do vậy, cây cầu vững chắc luôn là niềm mong mỏi của hơn 200 hộ dân nơi đây. Sau hơn 2 tháng gấp rút thi công, cây CNYT số 46 đã được hoàn thiện với kết cấu bê tông vững chắc có chiều dài 30m, rộng 2,8m, tải trọng 2,5 tấn. Lễ khánh thành diễn ra đơn giản nhưng không kém phần ấm cúng và nghiêm trang, người dân vô cùng vui mừng phấn khởi vì từ đây cuộc sống sẽ được cải thiện, trẻ nhỏ được an toàn đến trường. Buổi lễ còn thêm ấm nghĩa tình khi các suất quà được trao cho 20 hộ nghèo và 15 em học sinh tiểu học.

Tính đến hiện tại, Nhựa Tiền Phong đã khởi công và khánh thành hàng chục cây “Cầu nối yêu thương” tại các tỉnh miền Tây nâng tổng số cầu được khởi công và khánh thành trên toàn quốc là gần 50 cây. Hành trình đầy yêu thương này có ý nghĩa rất lớn đối với việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ cho các khu vực khó khăn, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân và chắp bước cho các em nhỏ tới trường.