Cầu nối yêu thương số 59 đã được khánh thành.

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 23/12/2020 17:00

Nhựa Tiền Phong hoàn thành 60 cây cầu nối yêu thương

Sau 3 tháng khởi công xây dựng, ngày 19/12/2020, cây CNYT số 59 chiều dài 33 mét và chiều rộng 2,8 mét đã chính thức khánh thành.

Nghẹn ngào và xót xa là những cảm xúc ập đến với đoàn thiện nguyện “Cầu nối yêu thương” (CNYT) của Nhựa Tiền Phong khi lần đầu tiếp xúc với bà con tại ấp Vàm Lớn, xã Thuận Nghĩa Hoà, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Bởi lẽ đến trường là nhu cầu thiết yếu của mọi trẻ nhỏ. Vậy mà tại vùng đất cù lao biệt lập ấy, con đường tri thức của các em quá đỗi nhọc nhằn khi phương thức di chuyển độc nhất là xuồng ghe. Không kể những ngày mưa to bão lớn hay khi nước lũ dâng cao thì bèo dạt kín sông cũng như muốn cản ngăn con đường đến trường của các em nhỏ nơi này.

Không thể nào để những khó khăn di chuyển cứ mãi lẩn quẩn cuộc sống bao thế hệ người dân vùng sông nước này, chương trình Cầu nối yêu thương đã cùng các mạnh thường quân và nhóm Thiện nguyện Từ Tâm chung tay kết nối 4 nhịp cầu nơi đây. Sau 3 tháng khởi công xây dựng, ngày 19/12/2020, cây CNYT số 59 chiều dài 33 mét và chiều rộng 2,8 mét đã chính thức khánh thành, mang con chữ đến gần hơn với các em nhỏ ấp Vàm Lớn.

Năm cũ sắp qua đi, một năm mới đầy hi vọng đang đến gần. Ngay lúc này, ấp Vàm Lớn có lẽ là nơi tràn ngập hạnh phúc nhất khi hàng trăm hộ dân và các em học sinh đang lưu thông trên cây cầu mà họ chỉ dám mơ ước qua nhiều thế hệ nhưng nay đã hoàn toàn trở thành hiện thực. Vậy là từ nay sẽ không còn những cảnh đò giang trắc trở, không còn nỗi lo sợ bị cô lập mỗi khi đến mùa mưa lũ, trẻ em sẽ được đi học trên con đường an toàn và dễ dàng hơn. Cây cầu mới còn tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thêm những công trình cầu, đường mới tại ấp Vàm Lớn đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

CNYT số 59 cũng là lời chúc yêu thương khép lại năm 2020 mà chương trình muốn gửi gắm. Sau ba năm hoạt động 2017-2020, chương trình Cầu nối yêu thương đã từng bước dựng xây 60 nhịp cầu yêu thương đầy nghĩa tình trên khắp miền tổ quốc. Hi vọng rằng trên chặng đường sắp tới, thật nhiều nhịp cầu ý nghĩa của hành trình Cầu nối yêu thương sẽ được tiếp tục lan toả rộng khắp hơn nữa.