Khi xu hướng gọi món trực tuyến trở nên phổ biến trong bối cảnh đại dịch. Ảnh: GrabFood Deluxe.

 
Hải Bằng Thứ Năm | 27/01/2022 10:00

Nhà hàng cao cấp bắt tay với ứng dụng công nghệ đưa xu hướng take-away “lên ngôi”

Không ít nhà hàng cao cấp cũng sẵn sàng mang đồ ăn sang trọng đến tận nhà để chiều lòng các thực khách. “Đường đua” bán mang đi tưởng dễ mà khó.

Khi xu hướng gọi món trực tuyến trở nên phổ biến trong bối cảnh đại dịch, không ít nhà hàng cao cấp cũng sẵn sàng mang đồ ăn sang trọng đến tận nhà để chiều lòng các thực khách. Tuy nhiên, “đường đua” bán mang đi tưởng dễ mà khó.

E dè ăn “sang” tại chỗ lẫn mang về

Hậu giãn cách, nhiều người vẫn còn chần chừ khi ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn do lo ngại dịch bệnh. Anh Đoàn Vinh (chủ công ty trang trí nội thất, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây, đi ăn nhà hàng gần như là thói quen mà cả nhà duy trì mỗi cuối tuần, nhưng hiện tại dịch bệnh còn phức tạp nên chúng tôi khá ngại. Sắp tới kỷ niệm 5 năm ngày cưới, vợ chồng tôi nghĩ sẽ có một buổi tiệc tại gia. Tôi vẫn cân nhắc lựa chọn nhà hàng cao cấp nào có phục vụ món tận nơi và quan trọng là món ăn giao đến cũng phải xuất sắc như khi ăn tại nhà hàng”.

Thực khách vẫn ngại ngồi ăn tại chỗ tại các nhà hàng, quán ăn
Thực khách vẫn ngại ngồi ăn tại chỗ tại các nhà hàng, quán ăn

Thích ứng với tình hình dịch bệnh và sự thay đổi thói quen của khách hàng, nhiều nhà hàng phân khúc cao cấp đã bắt đầu triển khai dịch vụ “take-away” (bán mang đi - PV). Tuy vậy, không ít thực khách đắn đo khi đặt món giao tận nơi từ các nhà hàng “5 sao” do e dè chất lượng món ăn không được đảm bảo như khi ăn trực tiếp tại quán.

“Khi đặt món take-away, từ các nhà hàng cao cấp, tôi chỉ sợ món ăn giao đến tận nơi không còn đúng “chuẩn” như khi ăn tại quán nữa”, chị Hoàng Thảo (Trưởng phòng nhân sự một công ty bất động sản - Q.7, TP.HCM) trăn trở.

Đảm bảo chất lượng món ăn bán mang đi là thách thức lớn của các nhà hàng “hạng sang”
Đảm bảo chất lượng món ăn bán mang đi là thách thức lớn của các nhà hàng “hạng sang”

Từ phía các nhà hàng, khi chuyển đổi sang mô hình kinh doanh bán mang đi, một trong những thử thách lớn nhất cần đối diện là làm sao đảm bảo được chất lượng món ăn trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, còn có những phát sinh về cách thức và chi phí vận hành, đội ngũ giao hàng còn hạn chế về số lượng lẫn kinh nghiệm… Việc gần như “đóng băng” trong đợt giãn cách kéo dài, và là “tân binh” trong mô hình giao nhận món tận nơi cũng khiến không nhiều thực khách biết đến dịch vụ mới của các nhà hàng.

Ứng dụng “gỡ khó”, ẩm thực cao cấp “ship” tận nhà

Để phần nào gỡ nút thắt khi chuyển đổi hình thức kinh doanh, nhiều nhà hàng cao cấp đã kết hợp với các ứng dụng giao nhận thức ăn. Tại nhà hàng Chickita (TP.HCM), chuyển hướng chú trọng bán mang đi và giao hàng trực tuyến, đơn vị không chỉ cải tiến chất lượng bao bì để đảm bảo chất lượng thức ăn giao đi được ngon nhất, mà còn tham gia dịch vụ GrabFood Deluxe để tối ưu trải nghiệm ăn sang tại gia cho thực khách. Theo đó, dịch vụ đặt món tại nhà hàng cao cấp này đảm bảo món ăn được giao đến tận nơi cho khách vẫn giữ được hương vị và chất lượng như khi ăn trực tiếp tại nhà hàng. Ngoài Chickita, bộ sưu tập GrabFood Deluxe còn có các đối tác nhà hàng thuộc phân khúc cao cấp trên GrabFood như Park Hyatt Saigon Restaurant, Pizza 4P’s, JUMBO Seafood, TukTuk Thai Bistro, Lẩu nấm Ashima Mushroom Hotpot...

Đại diện nhà hàng Pizza 4P’s cho biết: “GrabFood là lựa chọn số một của chúng tôi vì đã có thương hiệu được đông đảo người dùng yêu chuộng và luôn tập trung phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài ra, GrabFood còn có độ phủ dịch vụ rộng khắp và có những tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tương tự Pizza 4P's. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác mở cửa hàng online trên GrabFood Deluxe sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho hành trình phát triển mô hình kinh doanh giao hàng trực tuyến của Pizza 4P's”.

“Ăn sang tại gia” không khó khi các nhà hàng cao cấp đã có mặt trên các ứng dụng công nghệ
“Ăn sang tại gia” không khó khi các nhà hàng cao cấp đã có mặt trên các ứng dụng công nghệ

Việc kết hợp với những nền tảng giao nhận thức ăn như GrabFood không chỉ giải quyết bài toán giao nhận mà còn là cơ hội để các nhà hàng tiếp cận thực khách đông đảo trên nền tảng. Lần đầu trải nghiệm dịch vụ đặt món qua GrabFood Deluxe tại nhà hàng Park Hyatt Saigon Restaurant - vốn là “chốn hẹn hò yêu thích” của hai vợ chồng, chị Hương Giang (Q.7, TP.HCM) khá hài lòng vì chất lượng món không thua khi ăn tại chỗ.

“Khi nhà hàng bắt đầu triển khai dịch vụ đặt đồ ăn trên GrabFood, tôi đã chiêu đãi chồng một bữa tối chuẩn 5 sao ngay tại nhà, đồ ăn ngon mà giá cả cũng rất hợp lý do có áp thêm các mã khuyến mãi. Bữa đó tôi cũng tranh thủ đổi 50 điểm GrabRewards để đăng ký gói ưu đãi xem phim trên Galaxy Play. Hai vợ chồng vừa được trải nghiệm bữa ăn 5 sao tại nhà mà còn vừa được thưởng thức nhiều bộ phim hấp dẫn” – chị Giang hào hứng.

Có thể nói, qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi được “bung” ra liên tục, đặc biệt vào mùa tiệc tùng cuối năm, các nhà hàng có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn cho mô hình bán mang đi vốn trước đây còn khá xa lạ với nhóm nhà hàng cao cấp.

Từ nay đến hết ngày 28/2/2022, khi đặt đơn hàng GrabFood Deluxe từ 700.000 đồng, người dùng Grab sẽ được giảm 120.000 đồng trên giá trị đơn hàng khi thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Bên cạnh đó, từ nay đến ngày 16/3/2022, chỉ với 50 điểm GrabRewards, người dùng Grab còn nhận được gói ưu đãi 12 tháng xem phim thả ga trên Galaxy Play nhều bộ phim bom tấn hấp dẫn, chỉ với ba bước đơn giản như sau:

Bước 1: Vào mục Rewards trên ứng dụng Grab

Bước 2: Chọn danh mục Giải trí

Bước 3: Chọn “Ưu đãi gói xem phim 12 tháng” từ Galaxy Play