Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận.

 
Mai Hân Thứ Năm | 09/05/2019 17:49

Ngành hàng tươi sống của Bách hóa Xanh tăng trưởng mạnh nhờ những điểm “không giống ai”

Bách hóa Xanh đang là địa chỉ quen thuộc được nhiều người nội trợ yêu thích tìm đến trong thời gian gần đây.

Số liệu của Bách hóa Xanh (BHX) mới đây cho thấy, ngành hàng tươi sống của BHX  có tốc độ tăng trưởng rất cao (trái cây nhập khẩu tăng tới 300%).  BHX cũng cho biết sản lượng bán ra của chuỗi nằm trong top đầu của thị trường (ổi sản lượng 300 tấn/tháng, dưa hấu các loại 700 tấn/tháng, chuối các loại 500 tấn/tháng và cam 200 tấn/tháng)…Bách hóa Xanh cho biết thành quả có được là nhờ những chiến thuật “không giống ai” của chuỗi:

Mua tận nguồn

Theo BHX, chuỗi này mua hàng hóa mua tận gốc và điều này sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon. Chẳng hạn, việc mua cá biển từ tận cảng đã giúp cho thời gian di chuyển của cá tới siêu thị rút ngắn xuống còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4-5 ngày như thông thường.

Trái cây nhập rẻ nhất thị trường

BHX cho biết một số trái cây nhập khẩu của chuỗi này được định giá ở mức thấp nhất thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg. Nhờ điểm đặc trưng giá rẻ và đa dạng (táo, lê, cam, quýt, nho, me…) nên các sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng”. 

Mua hàng đầu vào theo “kiểu” của Bách hóa Xanh

Theo Bách hóa Xanh, mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ của chuỗi đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này. Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước như nhiều siêu thị khác, Bách hóa Xanh cho biết chuỗi này sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp xuống…