Thời gian qua, Ngân hàng số Cake còn được biết đến là đơn vị tiên phong ứng dụng GenAI trong toàn trình hoạt động của ngân hàng

 
Phương Anh Thứ Bảy | 13/07/2024 11:17

Ngân hàng số đầu tiên nhận chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học khuôn mặt

Mới đây, giải pháp Cake Face Authen của Ngân hàng số Cake by VPBank vừa nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt.

Giải pháp nhận diện sinh trắc học khuôn mặt Cake Face Authen được chính đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt của Cake tự xây dựng và triển khai. Việc đạt chứng chỉ ISO/IEC 30107-3 giúp Cake trở thành ngân hàng số đầu tiên và top 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam tự chủ về công nghệ sinh trắc học đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, do tổ chức iBeta công nhận.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Ngân hàng số Cake by VPBank, cho biết: “Việc trở thành ngân hàng tiên phong của Việt Nam đạt được chứng chỉ ISO sinh trắc học khuôn mặt là một bước tiến quan trọng, thể hiện cam kết của Ngân hàng số Cake trong việc làm chủ công nghệ số. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu phải chủ động bảo vệ khách hàng và đối tác bằng chính năng lực cốt lõi, đồng thời, Cake cũng mong muốn góp phần mạnh mẽ để thúc đẩy lộ trình số hóa ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.”

Để đạt được chứng chỉ này, iBeta yêu cầu công nghệ xác thực gương mặt trải qua bài đánh giá với mô hình tĩnh (Passive liveness detection). Bài kiểm tra yêu cầu công nghệ phải vượt qua hàng trăm nghìn lượt tấn công với nhiều dạng thức: ảnh gương mặt 2D, ảnh gương mặt 3D, ảnh trên điện thoại thông minh, video trên laptop… để so sánh độ tương đồng và tính “sống” của gương mặt mà không cần phải thực hiện các cử chỉ như xoay đầu, chớp mắt. Điều này giúp tối đa hoá trải nghiệm khách hàng, giản tiện trong việc xác thực giao dịch.

Ngân hàng số Cake là một trong 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO về sinh trắc học khuôn mặt do iBeta chứng thực.

Trước đó, nhằm tăng cường bảo mật và bảo vệ tài khoản cho khách hàng, Cake đã tiên phong ứng dụng chuẩn xác thực không mật khẩu FIDO2 và bật tính năng tăng cường mã khóa cho sổ tiết kiệm. Thông qua đó, khách hàng có thêm các lớp bảo vệ cao cấp để chống lại các tình huống lừa đảo chiếm quyền kiểm soát tài khoản, chiếm đoạt tiền tiết kiệm.