Zeek mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội vào tháng 11/2021. Ảnh: Zeek.
Nền tảng Logistics thông minh Zeek mở rộng hoạt động tại Hà Nội
Zeek, công ty cung cấp dịch vụ logistic thông minh từ Hồng Kông, tiếp nối hoạt động tại TP.HCM từ Quý IV/2020 và hợp tác thành công cùng Circle K, một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn Việt Nam, Zeek mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội vào tháng 11/2021. Bên cạnh thị trường Việt Nam, công ty công nghệ logistic thông minh này cũng đã mở rộng sang Malaysia trong năm 2021 nhằm củng cố hiện diện tại khu vực Đông Nam Á.
Cho đến nay, các sản phẩm chính của Zeek là ZeekNow (dịch vụ giao gấp trong 30 phút), ZeekDash (giao hàng linh hoạt trong vòng 2 - 4h) và ZeekSolution (giải pháp dịch vụ phần mềm SaaS tích hợp toàn diện cho doanh nghiệp) - đều đã có mặt tại Việt Nam cùng các thị trường khác trong khu vực như Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 được thực hiện bởi Google, Temasek and Bain, thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán tăng 32% trong vòng 5 năm, đạt 39 tỉ USD trong năm 2025. Bên cạnh đó, nghiên cứu của We Are Social cũng chỉ ra rằng, có tới 78,7% người dùng Internet tại Việt Nam từng mua hàng trực tuyến trong năm 2021.
Công ty tăng trưởng gấp 3,5 lần trong Quý IV/2021 so với Quý III, với hơn 200.000 đơn hàng tại Việt Nam được xử lý trong năm 2021. Ảnh: Zeek. |
Công ty tăng trưởng gấp 3,5 lần trong Quý IV/2021 so với Quý III, với hơn 200.000 đơn hàng tại Việt Nam được xử lý trong năm 2021. Đội ngũ giao hàng của Zeek cũng đang phát triển nhanh chóng với hơn 5.000 shipper, tăng phạm vi hoạt động từ 6 quận lên 22 quận và Thành phố Thủ Đức của TP.HCM.
Ông John Nguyễn, Giám đốc điều hành của Zeek tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi cam kết thúc đẩy tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các startup sở hữu ngân sách và nguồn lực hạn chế thông qua công nghệ của mình, giúp họ đẩy nhanh quá trình tiến lên thương mại nhanh".
Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ giao hàng cho các chuỗi F&B, Zeek tiếp tục mở rộng dịch vụ và sản phẩm của mình để phục vụ tập khách hàng đa dạng hơn, như các doanh nghiệp bán thực phẩm tươi sống, nền tảng thương mại xã hội (social commerce), startup mô hình ‘từ nông trại đến bàn ăn’ (farm-to-table), cộng đồng đánh giá đồ ăn, bếp trên mây (ghost kitchen) và nhà hàng 5 sao.
Công ty đặt mục tiêu hỗ trợ khách hàng của mình tăng lưu lượng truy cập trực tuyến (online traffic), tạo lập hồ sơ khách hàng (customer profile) và tăng cường phát triển sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu, từ đó tối đa hóa hiệu quả bán hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường.Zeek hiện đang hợp tác với Homefarm, chuỗi hơn 200 cửa hàng thực phẩm cao cấp vừa nhận vốn đầu tư từ quỹ eWTP (electronic World Trade Platform) do Alibaba hậu thuẫn.