Thứ Năm | 07/05/2020 11:05

Mastercard: Người tiêu dùng đang dần chuyển sang phương thức thanh toán không tiếp xúc

Trong nhiều năm qua, Mastercard luôn đi đầu về thanh toán không tiếp xúc trên toàn cầu.

Trong tháng 2 và tháng 3, khi nhiều quốc gia áp đặt hoặc tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19, phần lớn người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc khi mua các mặt hàng thiết yếu. 79% người dân trên toàn cầu và 91% người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ đang sử dụng thanh toán không tiếp xúc vì đây là phương thức sạch và an toàn hơn.

Cuộc thăm dò ý kiến người tiêu dùng của Mastercard về sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng tại 19 quốc gia trên thế giới đã cho thấy một bức tranh về tốc độ ứng dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng và sẽ tiếp tục được duy trì.

 

Khảo sát do Mastercard thực hiện cho thấy:

- Để thẻ không tiếp xúc ở vị trí thuận tiện nhất trong ví - Nhận thức về an toàn và tiện lợi đã thúc đẩy ưu tiên sử dụng thẻ không tiếp xúc và nhắc người tiêu dùng về sự dễ dàng khi chỉ cần chạm thẻ. 46 % số người được hỏi trên phạm vi toàn cầu đã dành vị trí thuận tiện nhất trong ví cho chiếc thẻ có tính năng thanh toán không tiếp xúc. 51% người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã thực hiện việc chuyển đổi này.

- Tự tin với giao dịch thanh toán không tiếp xúc - dịch COVID-19 đã làm gia tăng lo ngại về việc sử dụng tiền mặt và giúp người dân có nhận thức tích cực về thanh toán không tiếp xúc do sự an toàn và yên tâm mà hình thức thanh toán này mang lại. Phần lớn những người được khảo sát (82%) trên toàn cầu cho rằng thanh toán không tiếp xúc là hình thức thanh toán sạch hơn, tỉ lệ này tại châu Á - Thái Bình Dương là 80%. Thanh toán không tiếp xúc tăng gấp 10 lần so với các phương thức thanh toán tiếp xúc trực tiếp khác và cho phép khách hàng ra vào cửa hàng nhanh chóng hơn.

- Thanh toán không tiếp xúc sẽ tiếp tục phát triển - Chúng ta đang trải qua giai đoạn mà người tiêu dùng đặc biệt chú ý tới việc mua hàng. Điều này sẽ đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại các thị trường phát triển đồng thời khuyến khích thanh toán không tiếp xúc tại các thị trường mới. Xu hướng này sẽ được duy trì. 74% người dân trên toàn cầu và 75% người dân tại các nước châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc sau khi đại dịch kết thúc.

Tháng trước, Mastercard vừa công bố các cam kết tăng hạn mức thanh toán không tiếp xúc ở hơn 50 quốc gia trên toàn cầu tại các khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương, Canada, châu Mỹ Latinh và Caribbean. Tăng hạn mức là một phần trong những nỗ lực của Mastercard trên phạm vi toàn cầu nhằm đảm bảo người tiêu dùng.