Thứ Ba | 09/06/2020 11:51

Long An khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Hựu Thạnh

Tổng Công ty IDICO vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Hựu Thạnh với sự quan tâm và ủng hộ của chính quyền địa phương.

Ngày 6.6.2020, được sự quan tâm ủng hộ và cho phép của chính quyền địa phương các cấp tỉnh Long An, Tổng Công ty IDICO tổ chức Lễ khởi công xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An.

Tổng Công ty IDICO là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chính là đầu tư phát triển các dự án hạ tầng khu công nghiệp, điện năng, giao thông, đô thị và nhà ở, Thi công xây lắp... Trong đó, đầu tư phát triển khu công nghiệp là lĩnh vực truyền thống, cốt lõi làm nên thương hiệu của Tổng Công ty IDICO.

Hiện nay, IDICO đã và đang đầu tư xây dựng và quản lý vận hành 10 khu công nghiệp trên cả nước với tổng diện tích hơn 4.000 ha, tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỉ đồng, tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Long An... đồng thời IDICO đang nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư 3 khu công nghiệp tại tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng với quy mô hơn 1.000 ha. Các khu công nghiệp đang hoạt động đã thu hút trên 250 nhà đầu tư đến từ các quốc gia: Mỹ, Đức, Hà Lan, Nhật, Hàn Quốc... và nhà đầu tư trong nước, có tổng vốn đầu tư hơn 7 tỉ USD, các nhà đầu tư đã giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động, góp phần tăng thu ngân sách, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các địa phương theo hướng nâng cao tỉ lệ công nghiệp, dịch vụ.

Một số doanh nghiệp có thương hiệu toàn cầu đã hợp tác đầu tư tại khu công nghiệp của IDICO như: POSCO (Hàn Quốc) đầu tư trên 1,2 tỉ USD tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ 2; HONDA (Nhật) đầu tư 530 triệu USD tại Khu Công nghiệp Kim Hoa; HEINEKEN (Hà Lan) đầu tư 380 triệu USD tại Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A; HYOSUNG (Hàn Quốc) đầu tư trên 2 tỉ USD tại Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 5... Các doanh nghiệp này đã đóng góp cho ngân sách nhà nước mỗi năm hàng ngàn tỉ đồng trong đó HEINEKEN đóng góp khoảng 2.000 tỉ đồng/năm cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; HYOSUNG đóng góp trên 1.000 tỉ đồng/năm cho tỉnh Đồng Nai...

Cùng với sự phát triển các dự án khu công nghiệp, IDICO là đơn vị tiên phong trong đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp. IDICO rất chú trọng đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân lao động tại khu công nghiệp, hiện IDICO đang vận hành dự án nhà ở xã hội tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, quy mô 20 ha, gồm 5.310 căn hộ với đầy đủ các tiện ích như: công viên, nhà trẻ, hồ bơi, khu thể thao... Để góp phần đảm bảo an cư lạc nghiệp cho người lao động tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, trong thời gian tới IDICO tiếp tục đầu tư dự án khu nhà ở xã hội tương tự mô hình đã thực hiện tại khu công nghiệp Nhơn Trạch.